home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     YOUNG ’BAO THE BIG PROJECT of CARABAO   2 ส.ค. 55    

ในทุกๆทศวรรษจะมีกบฏทางดนตรีเกิดขึ้นเสมอ
ในทุกๆล้านเพลงจะมีหนึ่งเพลงถูกบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์
ในหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์จะมีตำนานเกิดขึ้น
“คาราบาว” บันทึกแห่งประวัติศาสตร์
ทำให้เกิด YOUNG ’BAO THE BIG PROJECT of CARABAO

บริษัท แกรนด์บิ๊กแบง เปิดโปรเจ็คภาพยนตร์แห่งปี "ยัง 'บาว"
เรื่องราวของวงดนตรีที่เป็นตำนานของวงการเพลงเพื่อชีวิตในวัยหนุ่ม
ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของผู้กำกับโฆษณาระดับรางวัลมากมาย ยุทธกร สุขมุกตาภา

ด้วยอายุการทำงานที่ยาวนานกว่า 3 ทศวรรษ เรื่องราวชีวิตของ "คาราบาว" วงดนตรีระดับตำนานของวงการเพลงเพื่อชีวิต ย่อมมีความเป็นมาที่น่าศึกษา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเริ่มต้นการทำงาน การเดินทางไปสู่ความสำเร็จ จนกระทั่งกลายเป็นวงดนตรีที่คนไทยรู้จักทั่วประเทศ เป็นตำนานในวงการเพลงอย่างเช่น ทุกวันนี้ ชีวิตของพวกเขาย่อมมีทุกรสชาติของชีวิตให้สัมผัส หวาน ขม สุข ทุกข์ เศร้า สนุก และทุกอย่างสมควรถูกเล่าขาน

จากจุดเริ่มต้นการทำงานในปี 2535 ในฐานะอาร์ตไดเร็คเตอร์ จนกลายมาเป็นผู้กำกับ คนทำหนังโฆษณาคุณภาพระดับหลายรางวัลจากเวที B.A.D. Awards ที่คนในแวดวงโฆษณาให้การยอมรับ และผลงานหลายๆ เรื่องก็ยังเป็นที่ติดอกติดใจของผู้ชม หลังสั่งสมประสบการณ์มาตลอดเวลา2 ทศวรรษ "อาโจว-ยุทธกร สุขมุกตาภา" พร้อมแล้วสำหรับการทำงานภาพยนตร์ชิ้นแรก

และวันนี้ เรื่องราวของวงดนตรีระดับตำนาน อายุการทำงานกว่า 30 ปี กำลังจะกลายเป็น ภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของพวกเขาอย่างสมบูรณ์ที่สุด "ยัง 'บาว" ด้วยฝีมือของผู้กำกับที่เคี่ยวกรำประสบการณ์การทำงานมาถึง 20 ปี ที่จะพาคนดูไปพบกับชีวิตของเด็กหนุ่ม 7 คนที่รักในเสียงดนตรี ที่สิ่งที่พวกเขารัก จะพาพวกเขามาพบกัน อยู่ด้วยกัน ใช้ชีวิตร่วมกัน และเดินทางไปบนถนนสายเดียวกัน ที่ทำให้พวกเขาแปรเปลี่ยนจากเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่รักในเสียงเพลง ให้กลายไปเป็นวงดนตรีประวัติศาสตร์วงหนึ่งของประเทศไทย "คาราบาว"

จากคนดูสู่คนทำหนัง จากวงดนตรีพลังหนุ่มสู่วงดนตรีที่เป็นตำนาน
ในวัยเด็ก อาโจว-ยุทธกร สุขมุกตาภา ก็น่าจะไม่ต่างไปจากเด็กไทยอีกหลายๆ คน ที่หลงใหลและชื่นชมในการชมภาพยนตร์ นี่คือความบันเทิงที่เป็นความสุขหนึ่งในชีวิตมาตั้งแต่วัยเด็ก โดยที่ไม่คิดไม่ฝันว่าวันหนึ่งในอนาคตตัวเองจะกลายเป็นผู้สร้างความบันเทิงให้กับคนอื่น แต่เมื่อได้มีโอกาสทำภาพยนตร์โฆษณา ซึ่งเป็นการทำให้ตัวเองได้เรียนรู้ศาสตร์ในการทำงานภาพยนตร์ อาโจว-ยุทธกร สุขมุกตาภา ก็เริ่มนึกถึงการทำงานภาพยนตร์จอใหญ่ที่ให้ความบันเทิงกับผู้ชมได้อย่างเต็มที่ เต็มตา และด้วยความชื่นชอบในวงดนตรีคาราบาว เรื่องราวหนึ่งซึ่งฝังอยู่ความคิด ความฝันของเขาก็คือการได้ทำภาพยนตร์เกี่ยวกับชีวิตของวงดนตรีคาราบาว ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยตั้งชื่อภาพยนตร์เรื่องนั้นเอาไว้ว่า “ยังถึก ยังควาย ยังทุยอยู่”

แล้ววันนี้ ความฝันของ โจ-ยุทธกร สุขมุกตาภา ก็เป็นจริง กับการทำงานภาพยนตร์เรื่องแรก โดยการสนับสนุนของ บริษัท แกรนด์บิ๊กแบง กับเรื่องราวของ วัยรุ่น 7 คนบนถนนดนตรี ที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์แบบสุดขั้ว มารวมตัวกันด้วยความรักในเสียงเพลง ความอยากในการทำงานดนตรี ความต้องการที่จะสร้างสรรค์บทเพลงที่มีคุณค่า บอกเล่าความเป็นไปในสังคม โดยที่ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ไม่คิดว่าในอนาคตพวกเขาจะกลายเป็น คาราบาว วงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนาน เจ้าของสถิติ และเรื่องราวมากมายในบ้านเรา

และเมื่อเนื้อหาว่าด้วย ชีวิตของตำนานในวัยหนุ่ม ไปจนถึงวันที่พวกเขากลายเป็นดาวค้างฟ้า ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงได้ชื่อว่า "ยัง 'บาว"

จากตัวจริงในวันนี้ไปเป็นทีมซูเปอร์สตาร์คุณภาพบนจอเงิน
เมื่อเนื้อหา เรื่องราวของ "ยัง 'บาว" ปรากฏให้เห็นชัดเจน ภาพของสมาชิกคาราบาวที่ปรากฏบนจอ ก็ต้องชัดเจนไม่แพ้กันถึงความเป็นคนดนตรี ที่แต่ละคนต้องมี "พลัง" ในตัวที่สัมผัสได้ มีคาแร็คเตอร์ที่สามารถสวมทาบทับกับบรรดาสมาชิกคาราบาวได้อย่างไม่เคอะเขิน รวมไปถึงคุณภาพในการแสดง และนั่นก็ทำให้ "ยัง 'บาว" กลายเป็นงานภาพยนตร์ชุมนุมมังกรซ่อนพยัคฆ์อีกเรื่องหนึ่งของวงการภาพยนตร์เมื่อได้ทีมนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ที่มาพร้อมศักยภาพแบบจัดเต็ม และความน่าสนใจ มารับบทสมาชิกของวงคาราบาว

อาทิวราห์ คงมาลัย (ตูนบอดี้สแลม) รับบท ยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว)
อารักษ์ อมรศุภศิริ(เป้ อารักษ์) รับบท ปรีชา ชนะภัย (เล็ก คาราบาว)
จุลจักร จักรพงษ์(เล็ก ฮิวโก้) รับบท เทียรี่ เมฆวัฒนา (รี่ คาราบาว)
ปวริศร์ มงคลพิสิฐ (แบงค์) รับบท กิรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร (เขียว คาราบาว)
สมชาย เข็มกลัด (เต๋า) รับบท อำนาจ ลูกจันทร์ (เป้า คาราบาว)
ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ (ต๊อก) รับบท อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี (อ.ธนิสร์ คาราบาว)
ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ (เต้) รับบท เกริกกำพล ประถมปัทมะ (อ๊อด คาราบาว)

นอกจากนี้ยังได้ 2 นักแสดงหญิง มารับเป็นผู้คนซึ่งมีตัวตนจริงๆ ที่เกี่ยวข้องกับสมาชิกวงคาราบาวในช่วงวัยหนุ่ม ได้แก่ อาจารียา พรหมพฤกษ์ หรือ หลิว อาจารียา ที่มารับบทเป็นศิรินทรา นิยากร และ ซาร่า เล็กจ์ที่จะมารับบทเป็น แสดงดาว หนึ่งในผู้หญิงคนพิเศษของ แอ๊ด คาราบาว

และสำหรับผู้ควบคุมการผลิตของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้แก่ นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับผู้สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการภาพยนตร์ไทย จาก 2499 อันธพาลครองเมือง และนางนาก ที่สร้างจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับวงการภาพยนตร์บ้านเรามาจนถึงทุกวันนี้

โปรเจ็คอลังการแห่งปี กับผู้สนับสนุนระดับ Invvยามาฮ่า
บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จับมือ แกรนด์บิ๊กแบง เปิดโปรเจ็คภาพยนตร์แห่งปี “Yamaha Presents YOUNG ‘BAO THE MOVIE” ตอกย้ำความเป็นผู้นำมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง (Music Marketing) และต่อยอดแคมเปญภาพลักษณ์ Yamaha…Do>>Innovative พร้อมร่วมลุยกิจกรรมคอนเสิร์ต “ยัง ‘บาว” กว่า 50 จังหวัดทั่วประเทศ
นางสรวงสุดามนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึงการเข้าร่วมสนับสนุนภาพยนตร์โปรเจ็คอลังการแห่งปี “Yamaha Presents YOUNG ‘BAO THE MOVIE” ว่า

“สำหรับการเข้าร่วมสนับสนุนโปรเจ็คภาพยนตร์ในครั้งนี้ ถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของยามาฮ่า ที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ของวงดนตรีระดับตำนานในวงการเพลงไทยที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง“วงคาราบาว”ซึ่งเป็นวงดนตรีที่ลูกค้ายามาฮ่าชื่นชอบ และเป็นวงที่สร้างแรงบันดาลใจกับใครหลายๆคน การเข้ามาสนับสนุนโปรเจ็ค“YamahaPresentsYOUNG‘BAOTHEMOVIE” ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำกลยุทธ์ทางด้านมิวสิคมาร์เก็ตติ้งของยามาฮ่า รวมทั้งต่อยอดแคมเปญภาพลักษณ์ Yamaha…Do>>Innovative โดยโปรเจ็คนี้นอกจากจะสนับสนุนในตัวภาพยนตร์แล้ว ยามาฮ่ายังร่วมกับผู้จัดในการจัดทัวร์คอนเสิร์ต “ยัง ‘บาว” ไปยัง 50 จังหวัดทั่วประเทศก่อนที่ภาพยนตร์จะเข้าโรงฉาย ซึ่งยามาฮ่าทุ่มงบประมาณกว่า 90 ล้านบาท และยังมีแผนที่จะทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดโปรเจ็คนี้อย่างต่อเนื่อง ขอให้แฟนพันธุ์แท้ของวงคาราบาวทุกท่านติดตามความเคลื่อนไหวและเตรียมร่วมสนุกกับกิจกรรมจากยามาฮ่าต่อไป”

เมื่อตำนานในวงการเพลงกลายเป็นว่าที่ตำนานในวงการภาพยนตร์
เพื่อให้สมกับเรื่องราวที่ว่าด้วยตำนานของวงการเพลงไทย "ยัง 'บาว" จะมาพร้อมกับโปรเจ็คใหญ่ที่ไม่เคยมีภาพยนตร์เรื่องใดเคยทำมาก่อน เพื่อให้เรื่องราวของตำนานแห่งวงการเพลง ถูกบันทึกไว้ในอีกหนึ่งหน้าตำนานของวงการภาพยนตร์

ไม่ว่าจะเป็นโปรเจ็คทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศ "ยัง 'บาว"ที่คาราบาวจะเดินสายออกทัวร์ใหญ่อีกครั้งก่อนที่ภาพยนตร์จะเข้าโรงฉาย เพื่อให้แฟนๆ ได้สัมผัสกับตำนานแบบตัวเป็นๆ ในปัจจุบัน ก่อนจะได้พบกับเรื่องราวจากอดีตของพวกเขาบนจอภาพยนตร์
รวมไปถึงบทเพลงใหม่ของคาราบาวที่ทำเพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ และยังมีอะไรอีกมากมาย ที่จะตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของคาราบาว และ "ยัง 'บาว" ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.youngbao.comและ www.facebook.com/Youngbaoofficial

ปีหน้า ปีของ "ยัง 'บาว" พบกับพวกเขาได้ ปิดเทอมใหญ่ หน้าร้อน 2556







any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket