home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     อัลบั้ม "กันชนหมา" อารมณ์ทางดนตรีที่แตกต่างของ “แอ๊ด คาราบาว”   16 ก.พ. 55    

อัลบั้ม "กันชนหมา" ฮือฮา
แฟนเพลงทึ่ง อารมณ์ทางดนตรีที่แตกต่างของ “แอ๊ด คาราบาว”

เปิดตัวอัลบั้มชุดใหม่ "กันชนหมา" ด้วยเพลงชื่อเดียวกับชื่ออัลบั้ม ซึ่งได้รับกล่าวขวัญถึงอย่างมาก ทั้งเนื้อร้องและดนตรี ว่าเป็นงานที่เรื่องราวนั้นเสียดสี แสบๆ คันๆ ตอกหน้าคนเห็นแก่ตัวได้แบบจังๆ และงานดนตรีก็แตกต่างไปจากงานในนามคาราบาว ตลอดจนงานเดี่ยวในชุดที่ผ่านๆ มาของ “แอ๊ด คาราบาว” อย่างชัดเจน

โดยเฉพาะตัวดนตรีที่นุ่มนวล ฟังสบาย เน้นให้คอเพลงสามารถสัมผัสกับเรื่องราวที่นำเสนอออกมาได้ชัดเจน และยังมีเพลงที่พร้อมจะถูกตัดเป็นซิงเกิ้ลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น "บาร์กู" เพลงสามช่าสนุกๆ ที่แอ๊ด คาราบาวนำเสนอออกมาพร้อมกับอารมณ์ขันมันส์ๆ "เป็นไปได้ไหม" เพลงที่ตั้งคำถามกับคนเรา ถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติ หรือ การเรียนรู้จักใช้ชีวิตให้เป็นเหมือนน้ำ ใน "ใจตามน้ำ"

ซึ่งทุกเพลงเน้นการบอกเล่าเรื่องราว ที่แฟนเพลงสามารถเข้าถึงได้ไม่ยาก ทำให้สีสันของเพลงแตกต่างไปจากงานในนามคาราบาว จนกลายเป็นรสชาติใหม่ทางดนตรีที่น่าฟังจาก “แอ๊ด คาราบาว”
ความในใจจาก “แอ๊ด คาราบาว” ที่ได้พูดถึงอัลบั้มชุดนี้ว่า “ผมอยู่ในวัยยามบ่ายแห่งชีวิต พบเห็นและทำในสิ่งที่ผิด-ถูกมาเยอะ จนสามารถบอกได้ว่าโลกต้องการความรัก ไม่ว่ากับหมา กับคน กับธรรมชาติ ถ้าโลกปราศจากความรัก ก็ไม่รู้ว่าเราจะอยู่ไปเพื่ออะไร โลกเองก็คงคิดแบบเรา งานเพลงชุดนี้ผมตั้งใจให้เป็นแบบ ซองไรท์เตอร์ เวอร์ชั่น ไม่ใช่แบบโปรดิวเซอร์ เวอร์ชั่น อย่างที่ทำให้กับคาราบาว จึงใส่ดนตรีบางๆ ให้ฟังแบบสบายๆ ครับ และต้องขอขอบพระคุณศิลปินที่ได้รับเชิญมา คุณบ็อบ ลาตินี่, คุณหมี’บาว, คุณป๊อป เดอะซัน และคุณอี๊ด สุวรรณ มโนษร ที่นี้ด้วย ขอบคุณแฟนๆ ที่ช่วยกันซื้อของแท้นะครับ ผมจะได้มีกำลังใจทำงานดีๆ ออกมาเรื่อยๆ ครับ”

พบบทเพลงคุณภาพทั้ง 11 บทเพลงจาก “แอ๊ด คาราบาว” ได้แล้ววันนี้ ในอัลบั้ม "กันชนหมา" อัลบั้มสีสันใหม่ อารมณ์ใหม่ มีวางจำหน่ายแล้ว โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket