home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     เทศกาลดนตรี (วันแห่งเสียงเพลง) Fête de la Musique (Music Day) ชมฟรี !   8 ก.พ. 55    

เทศกาลดนตรี (วันแห่งเสียงเพลง) Fête de la Musique (Music Day) ชมฟรี !

วันและเวลา : วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 14.00 – 24.00 น.
สถานที่ : มิวเซียมสยาม (ลานกลางแจ้ง) >> เรือด่วนเจ้าพระยา ท่าราชินี (หมายเลข 7)
หรือ ท่าเตียน (หมายเลข 8)

[ขอเชิญชมการแสดงดนตรีทุกแนว ตลอดทั้งวันทั้งคืน !]

เทศกาลดนตรี เทศกาลรวมดนตรีทุกแนว เทศกาลแห่งการมาบรรจบกันของศิลปินทุกรุ่น (รุ่นเยาว์ถึงรุ่นใหญ่) ทุกประเภท (มือสมัครเล่นและมืออาชีพ) เทศกาลดนตรีจัดครั้งแรกในประเทศฝรั่งเศสเพื่อเฉลิมฉลองวันเริ่มต้นฤดูร้อน เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 1982 นับแต่นั้นเป็นต้นมา กว่าร้อยประเทศทั่วโลกมีการจัดเทศกาล “La Fête de la Musique” เช่นเดียวกัน นับเป็นเทศกาลของโลกแห่งเสียงเพลงอันไร้ซึ่งพรมแดนอย่างแท้จริง เทศกาล LA FETE ขอเชิญทุกท่านมาร่วมฉลองวันแห่งเสียงเพลงในเดือนกุมภาพันธ์ ณ กรุงเทพฯ

ตั้งแต่ 14.00 น. เป็นต้นไป
บรรยากาศของลานสนามหญ้าหน้ามิวเซียมสยามจะคึกคักด้วยสารพัดแสงสีเสียงและการแสดงจากศิลปินทุกกลุ่มเหล่า ตั้งแต่นักร้องสมัครเล่น จนถึงระดับมืออาชีพ

ตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป
ศิลปินไทยมากมายหลายวงร่วมให้ความบันเทิงบนเวทีเดียวกับวง IAM ของฝรั่งเศส และส่งท้ายค่ำคืนด้วยบรรยากาศคึกคักจากไทยเทเนี่ยม วงฮิปฮอปชื่อดังของไทย

- วง IAM (ฝรั่งเศส)

IAM หนึ่งในวงดนตรีฝรั่งเศสที่ได้รับความนิยมตลอดกาล วงนี้ตั้งขึ้นที่เมืองมาร์เซยย์ในยุครุ่งเรืองของดนตรีฮิปฮอปปี 2531 หนึ่งปีต่อมาจึงออก Single แรก อีกทั้งยังได้รับเลือกให้เล่นเป็นวงเปิดในการทัวร์คอนเสิร์ต Blonde Ambition Tour ของมาดอนนาในฝรั่งเศส เมื่อปี 2540 เพลง L’Ecole du Micro d’Argent โด่งดังเป็นอย่างมากและขายได้กว่าหนึ่งล้านแผ่น ส่งผลให้ชื่อของ IAM เป็นที่รู้จักในระดับสากล นอกจากนี้ IAM ได้ทำงานร่วมกับศิลปินฮิปฮอปอเมริกันชื่อดังอย่าง Wu-Tang Clan รวมถึง Method Man Redman Beyoncé Syleena Johnson และแรปเปอร์อย่าง Lucas

แม้ IAM จะไม่เคยมาเปิดคอนเสิร์ตที่เมืองไทย แต่พวกเขาก็รู้จักประเทศไทยเป็นอย่างดี ในการนี้ LA FETE รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่วงดนตรีระดับโลกให้เกียรติมาร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์โดยผู้ชมไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ฉะนั้นอย่ารอช้าที่จะชักชวนญาติสนิทมิตรสหายของทั้งชาวไทยและต่างชาติมาร่วมสนุกกันในวันแห่งเสียงเพลง โอกาสดี ๆ แบบนี้ไม่ควรพลาดแต่อย่างใด

- วง THAITANIUM (ไทย)

เมื่อไทยเทเนี่ยมร่วมแสดงเวทีเดียวกับ IAM เปรียบเหมือนการประจันหน้าของมหาเทพแห่งเสียงเพลง ไทยเทเนี่ยมก่อตั้งจากการรวมตัวของ 3 ศิลปินฮิปฮอปได้แก่ ขัน เดย์ และ เวย์ ในปี 2543 แนวเพลงของไทยเทเนี่ยมได้อิทธิพลจากสไตล์อเมริกันฮิปฮอป ไทยเทเนี่ยมได้ร่วมแสดงในงาน MTV Asia Awards หลายต่อหลายครั้งและได้รับเลือกเป็นวงเปิดของวงดนตรีฮิป-ฮอปชื่อดังระดับโลกอย่าง 50 cent ในการแสดงทัวร์คอนเสิร์ตที่กรุงเทพฯ นับแต่ก่อตั้งวงจนถึงปัจจุบัน ไทยเทเนี่ยมมีผลงานเพลงมากมายและได้รับความนิยมมากขึ้นเสมอมาจนได้ก้าวขึ้นรับรางวัล “ศิลปิจกลุ่มยอดเยี่ยม” จากเวทีโหวตมหาชนของ Fat Radio และ SEED Fm เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในวงดนตรีแรปแถวหน้าของประเทศไทย

*ดูตารางขึ้นแสดงของศิลปินทั้งหมดได้ที่ : www.museumsiam.com/activities/id/musicday2012




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket