home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     "กันชนหมา" เพลงใหม่เอี่ยมอ่อง จากอัลบั้มเดี่ยว ของ “แอ๊ด คาราบาว”   8 ก.พ. 55    

"กันชนหมา" เพลงใหม่เอี่ยมอ่อง เสียดสีคันๆ ฟังกันเพลินๆ แบบชิลล์ๆ
จากอัลบั้มเดี่ยว ของ “แอ๊ด คาราบาว”

ฉลองครบรอบ 30 ปีคาราบาวไปเมื่อปีที่ผ่านมา “ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว” แกนนำคนสำคัญ สานต่อโปรเจ็คท์ทางดนตรีต่อทันทีแบบไม่มีทิ้งช่วงให้แฟนๆ ต้องรอนาน ด้วยการทำอัลบั้มเดี่ยว ที่ประเดิมด้วยเพลงใหม่ล่าสุด "กันชนหมา" เพลงเสียดสีคันๆ เรื่องราวของหมากับคนที่ไม่มีใจรักในสัตว์โลก ที่มาพร้อมท่วงทำนองสนุกๆ กับดนตรีฟังชิลล์ๆ ในสไตล์ที่แตกต่างไปจากที่เคยได้ยินในนาม คาราบาว เน้นให้ฟังเรื่องราวกันเต็มที่

ถือเป็นอีกภาพหนึ่งของการทำงานดนตรี ที่มีสีสันใหม่ๆ และความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่หยุดนิ่งของ กระบี่มือหนึ่งแห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต ที่ไม่น่าแปลกใจว่า เพราะอะไร “ยืนยง โอภากุล” ถึงอยู่ยั้งยืนยงในวงการมายาวนานถึง 3 ทศวรรษ

โดย “แอ๊ด คาราบาว” ได้พูดถึงเพลงนี้ว่า “ก็เป็นเพลงที่ฟังสบายๆ บอกเรื่องราวที่ผมได้เจอะเจอมากับตัวเอง วันนั้นผมอยุ่บ้านที่เชียงใหม่ กำลังนั่งเล่นกีต้าร์อยู่ได้ยินเสียงโครม และก็มีเสียงหมาร้องอยู่หน้าบ้านผม ซักพักเจ้าของรถคันนั้นก็ขับรถเข้ามาในบ้านผมแล้วบอกว่า หมาผมโดนรถชน แต่กที่แย่ไปกว่านั้นคือเขาจะมาเก็บตังค์ผม เพราะกันชนถรเขาเสียหาย ซึ่งจริงๆ แล้วหมาตัวนั้นไม่ใช่หมาของผม ผมว่าเป็นวิธีคิดที่แย่มาก ก็เลยเอาเรื่องราวนี้มาแต่งเป็นเพลงให้ได้ฟังกัน ก็ลองฟังกันดูครับ”
แฟนเพลงคาราบาว ที่ต้องการลิ้มรส อารมณ์เพลินๆ ผ่อนคลาย แบบไม่ไร้สาระ ของ “แอ๊ด คาราบาว” สามารถหาฟังได้แล้วทางสถานีวิทยุทั่วไทย หรือจะดาวน์โหลดเพลง “กันชนหมา” เพียงโทร * 2482257 แล้วโทรออก




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket