home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “กำลังใจคาราบาว 30 ปี” อัลบั้มใหม่ หมายเลขที่ 27 จาก “คาราบาว   1 ก.ย. 54    

“กำลังใจคาราบาว 30 ปี” อัลบั้มใหม่ หมายเลขที่ 27 จาก “คาราบาว
อัลบั้มชุดสำคัญในวาระครบรอบ 30 ปี

3 ทศวรรษบนถนนสายดนตรี กับ 26 อัลบั้ม ที่กลั่นกรองความคิดสร้างสรรค์มาเป็นบทเพลง วง“คาราบาว” ขอมอบอัลบั้มชุดใหม่ หมายเลขที่ 27 "กำลังใจคาราบาว 30 ปี" เป็นของขวัญจากใจให้กับแฟนเพลงทุกคนที่ให้การสนับสนุนพวกเขามา จนครบ 30 ปีในวงการเพลง
12 บทเพลงใหม่ล่าสุด จากการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดของสมาชิก “คาราบาว” 11 บทเพลงจากปลายปากกาของ “แอ๊ด-ยืนยง โอภากุล” กับอีกหนึ่งบทเพลงจากการเขียนของ อ.ทองแถม นาถจำนง บวกกับการเรียบเรียงของสมาชิกคนสำคัญ “เล็ก-ปรีชา ชนะภัย, เทียรี่ เมฆวัฒนา โดยนอกจากจะร่วมเรียบเรียงแล้ว ในอัลบั้มชุดนี้ทั้ง 2 ยังร้องนำกันคนละเพลงอีกด้วย โดย “เล็ก” ร้องและเรียบเรียงในเพลง

“วันนั้นจะมาถึง” ส่วน “เทียรี่” นั้น เป็นเพลง “ยาวไป” เนื้อหาในอัลบั้มชุดนี้ มีทั้งที่เป็นการบันทึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในขวบปีที่ผ่านมา พร้อมบทเพลงพิเศษ “ผู้ปิดทองหลังพระ” ที่ “แอ๊ด คาราบาว” ประพันธ์ขึ้นในวาระที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมพรรษา 84 พรรษา บทเพลงต่อต้านสงคราม บทเพลงรักในแบบคาราบาว บทเพลงให้กำลังใจ และที่สำคัญที่สุดก็คือ งานเพลงที่จะเป็นการมอบสิ่งมีค่าไว้ให้กับเด็กๆ หรือคนในรุ่นต่อไป เช่นเพลง“ตากลม”

นอกจากจะมีบทเพลงทั้ง 12 บทเพลงแล้ว ยังมาพร้อมดีวีดีโบนัสพิเศษอีกหนึ่งแผ่น ที่แฟนเพลงจะได้ชมเนื้อหาพิเศษ ในแบบที่ทำขึ้นมาเฉพาะแฟนเพลง ไม่ว่าจะเป็น บทสัมภาษณ์ของสมาชิกคาราบาว, มิวสิควิดีโอเพลง “กำลังใจคาราบาว 30 ปี” และพิเศษสุดๆ กับการแสดงในเวอร์ชั่นอะคูสติคของอีก 6 บทเพลง ที่ 3 สมาชิก “แอ๊ด, เล็ก, เทียรี่” ตั้งใจมอบให้แฟนเพลง

“กำลังใจคาราบาว 30 ปี” คืออัลบั้มประวัติศาสตร์ของวงการเพลงไทย จากวงดนตรีที่มีอายุยืนยาวถึง 3 ทศวรรษ ยืนหยัดทำงานเพลงที่มีทั้งสาระและความบันเทิงให้กับคนไทยได้รับฟังกันอีกนานเท่านาน เพราะ “คาราบาวเรามีวันนี้ แฟนเพลงคือกำลังใจ” มีวางจำหน่ายแล้ว โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket