home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     เพลงใหม่ ล่าสุด จาก กำปั้น    12 มี.ค. 54    

“ผมอยากทำให้เห็นว่า...ศิลปินไทยก็ทำได้”“กำปั้น-พีระ พาณิชย์พงส์” อดีตสมาชิกวง “บาซู” กลับมาอีกครั้งกับ Single ใหม่ “ยังรักกันหรือเปล่า”
กว่า 10 ปี บนเส้นทางสายดนตรีในนาม “บาซู” ศิลปินขาแดนซ์ที่ใครต่างก็ยอมรับว่าครั้งหนึ่งพวกเขาเป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่ขาแดนซ์ตัวจริง! วันนี้ “กำปั้น” พร้อมแล้วกับผลงานเดี่ยวครั้งแรกของเขากับสังกัด “Bounce Music”

“ตอนนั้นยอมรับเลยครับว่า “บาซู” มาแรงมาก ถ้าพูดถึงเพลงแดนซ์ในยุคนั้น “บาซู” ก็อยู่ในอันดับต้นๆSingle แรก “โธ่เอ้ย” ปล่อยไปทำให้พวกเรา 3 คนในนาม “บาซู” เป็นที่รู้จักชั่วข้ามคืน และตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี “บาซู” มีผลงานเพลงออกมาเกือบ 10 อัลบั้ม ทั้งเพลงใหม่ และโปรเจ็คท์พิเศษรวมเพลงฮิต มันเป็นอะไรที่ตัวผมเองก็ยังงงๆอยู่ครับ เพราะช่วงนั้นทั้งทัวร์คอนเสิร์ตและทำอัลบั้มเพลงไปด้วย เวลาพักผ่อนค่อนข้างน้อยมากครับ แต่ก็มีความสุขมากเหมือนกันที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก เพราะผมชอบการร้องเพลงคือร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ส่วนเต้นเพิ่งมาเต้นเป็นจริงเป็นจังก็ตอน “บาซู” นี่แหละครับ พอยิ่งเต้น ก็ยิ่งชอบ...

“อัลบั้มเดี่ยวของผมเลยทำออกมาในแนว “แดนซ์” โดยแนวเพลงและสไตล์ของผมในอัลบั้มนี้จะมีกลิ่นอายของเกาหลีเขามาผสมผสาน เพราะเรามีทีมงานจากเกาหลีมาช่วยทำเพลง คือ Bongwon Shin ( ทำเพลงให้กับหลายๆศิลปินของ JYP และศิลปินเกาหลีมากมาย ) และ Choi Ki–Seok ซึ่งทำงานอยู่ที่ JYP ส่วนทีมของกีซอกเองที่รวมตัวกันทำดนตรีมีชื่อเรียกว่า SPTX แต่ก็นำมาApply ในแบบฉบับของเรา “ผมอยากทำให้เห็นว่า ศิลปินไทยก็ทำได้” ไม่ได้ลอกเกาหลีมาทั้งหมด แต่เอาเขามาเป็นต้นแบบในการสร้างงาน และนำมาต่อยอดในสไตล์ของเรา ผมอยากสร้างกระแส T- POP ให้รู้จักเหมือน K-POP และผมอยากทำให้เห็นว่าอายุไม่ได้เป็นอุปสรรคในการสร้างฝัน ผมอยากทำให้เห็นว่า...ถ้าเรามีใจรักที่จะทำอะไร มันย่อมทำได้ครับ”

กับ Single “ยังรักกันหรือเปล่า” ยอมรับว่ากลิ่นอายของดนตรี และท่าเต้นส่วนหนึ่งมันมาจากความชอบที่ผมมีต่อศิลปินเกาหลีในแง่ของความมุ่งมั่นและตั้งใจทำผลงาน จึงชวนทาง Choi Ki–Seok ช่วยออกแบบท่าเต้น ปัจจุบัน Choi Ki-Seok ยังเป็นหนึ่งใน JYP Dance Team เต้นให้กับ เจ วาย ปาร์ค ( เจ้าของบริษัท )และออกแบบท่าเต้นให้กับศิลปินมากมายในกาหลี และไต้หวัน แต่ผมก็ไม่ลืมผสมผสานความเป็นไทยลงไปด้วยครับ “ยังรักกันอยู่หรือเปล่า” ในเนื้อหาเพลงต้องการถามคนรักว่าตอนนี้เรายังรักกันดีอยู่ไหม หรือคุณรักคนใหม่แล้ว?... อีกนัยหนึ่ง ผมก็อยากถามแฟนๆที่ยังจำกันได้ว่า “ยังรักกันหรือเปล่า” หรือ ยังรักกำปั้นอยู่มั๊ย(ยิ้มมุมปาก) ด้านเมโลดี้ของเพลงเป็นจังหวะแดนซ์เลยครับ แม้เนื้อหาจะเศร้า แต่ก็แดนซ์ได้ ผมอยากให้เพลงของผมเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนฟังครับ”

ชอบ Single “ยังรักกันหรือเปล่า” ของ กำปั้น-พีระ พาณิชย์พงส์” ติดตามข้อมูลข่าวสาร พร้อมทั้งอัพเดทความเคลื่อนไหว “กำปั้น” ได้ที่ www.facebook.com/gp gumpan





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket