home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     "มหกรรมดนตรี 30 ปี คาราบาว" บริษัทชั้นนำของประเทศ ร่วมมือเฟรชแอร์ เฟสติวัล และวอร์นเนอร์ มิวสิค (ไทยแลนด์) จัด ช้างร่วมฉลอง    15 ก.พ. 54    

บริษัทชั้นนำของประเทศ ร่วมมือเฟรชแอร์ เฟสติวัล และวอร์นเนอร์ มิวสิค (ไทยแลนด์) จัด
ช้างร่วมฉลอง "มหกรรมดนตรี 30 ปี คาราบาว"
เพื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการเพลง
และนำความบันเทิงจากคาราบาวมอบให้กับแฟนเพลงทั่วโลก
ในวาระครบรอบ 30 ปี วงดนตรีคาราบาว

ด้วยผลงาน 26 อัลบั้ม เพลงฮิตนับร้อยเพลง และอายุการทำงานบนถนนสายดนตรีที่ยืนยาวถึง 3 ทศวรรษ คาราบาวสามารถสืบสานงานเพลง และความนิยม จากแฟนเพลง รุ่นหนึ่งไปสู่แฟนเพลงอีกรุ่นหนึ่งได้อย่างต่อเนื่อง ยาวนาน จนกลายเป็นตำนานอีกหน้าหนึ่งของวงการเพลงไทย
นอกจากความนิยม และความสำเร็จที่ได้รับ คาราบาวยังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ๆ ให้กับวงการเพลงไทยเรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็น
วงดนตรีที่มียอดขายเทปสูงสุดถึง 5 ล้านตลับ จากอัลบั้ม เมด อิน ไทยแลนด์
วงดนตรีไทยวงแรกที่เปิดคอนเสิร์ตในสนามกีฬาขนาดยักษ์ เวโลโดรม โดยทำการแสดงเพียงวงเดียว
บทเพลงของคาราบาว ยังบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของผู้คนในสังคม หยอกเย้ากับเรื่องการเมือง ตั้งคำถามถึงปัญหาสังคม และบันทึกสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเรา ทำให้พวกเขาไม่ต่างไปจากกระบอกเสียงของผู้คนหลายๆ กลุ่มในสังคม ที่หากไม่มีโอกาสได้แสดงออก ได้พูด คาราบาว คือเสียงของพวกเขา และทำให้
คาราบาวเป็นวงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดวงหนึ่งของวงการเพลงบ้านเรา และเป็นมากกว่าวงดนตรีทั่วๆ ไป
ในวาระที่เดินทางมาถึงอายุ 30 ปีของการทำงาน คาราบาวจึงอยากจะมอบของขวัญชิ้นพิเศษให้กับแฟนเพลง ทุกคน และด้วยความร่วมมือของบริษัทเฟรช แอร์ เฟสติวัล และ วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) การเฉลิมฉลองการเดินทางก้าวที่ 31 ของพวกเขาจึงเริ่มต้นขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากบริษัทชั้นนำถึง 8 บริษัทของบ้านเรา ประกอบด้วย

เครื่องดื่มตรา ช้าง และโซดาช้าง จาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
เครื่องดื่มบำรุงกำลัง คาราบาวแดง จาก บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด
ผลิตภัณฑ์ ยูโร คัสตาร์ด เค้ก จาก บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน)
บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด
สายการบิน แอร์เอเชีย จากบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
รถจักรยานยนต์ฮอนด้า จาก บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด

คุณวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด กล่าวว่า
ช้างร่วมฉลอง "มหกรรมดนตรี 30 ปี คาราบาว" ที่จะเกิดขึ้นตลอดปี 2554 นี้ เกิดขึ้นได้โดยความร่วมมือของบริษัทชั้นนำของประเทศไทย กว่า 8 แห่ง ภายใต้ชื่องาน ช้างร่วมฉลอง "มหกรรมดนตรี 30 ปี คาราบาว" ประกอบไปด้วย 4 โปรเจ็คท์ยักษ์ อาทิ เวโลโดรม รีเทิร์น, ทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศ OPOC, คาราบาวเวิลด์ทัวร์ และคาราบาวเอ็กซ์โป ด้วยเงินลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งทุกองค์กร ทุกบริษัท จะร่วมมือร่วมใจกันมอบของขวัญจากคาราบาว ไปถึงแฟนเพลงของพวกเขาทั่วโลก ให้ได้สนุกกับบทเพลงทุกบทเพลง ความบันเทิงในทุกรูปแบบจากคาราบาว ในแบบ "ไม่ต้องมีค่าเข้าชม" เพียงแค่เข้าร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อแฟนเพลงคาราบาว ในแต่ละช่องทาง ที่แต่ละหน่วยงาน แต่ละผลิตภัณฑ์ จัดไว้ โดยคอนเสิร์ตแรกที่จะให้คนกรุงเทพฯ ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญนี้กับคอนเสิร์ตเวโลโดรม รีเทิร์น”ในวันที่ 19 มีนาคมนี้”

นอกจากนี้ตัวแทนผู้บริหารจากสปอนเซอร์ต่างๆยังได้กล่าวสรุปถึงกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นไว้ดังนี้

คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก กล่าวว่า “ในวาระที่คาราบาวครบรอบ 30 ปี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ โดย เครื่องดื่มตราช้างได้มีส่วนร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักของงานในงบประมาณ 150 ล้านบาท เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์อิมเมจ และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง การเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตไปทุกๆจังหวัด รวมทั้งเวิลด์ทัวร์จะสามารถสร้างการรับรู้ของเครื่องดื่มตราช้างมากขึ้น รวมถึงเราวางแผนว่าจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมกับบรรจุภัณฑ์ใหม่เพื่อร่วมฉลองในวาระนี้ด้วย”
คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กลุ่ม ปตท. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเป็นผู้สนับสนุนของ ช้างร่วมฉลอง "มหกรรมดนตรี 30 ปี คาราบาว" ด้วยเล็งเห็นว่าตลอด 30 ปีที่ผ่านมาวงคาราบาวได้ให้การช่วยเหลือสังคมไทยผ่านเสียงดนตรีมาโดยตลอด เช่น คอนเสิร์ตการกุศลต้านยาเสพติด หรือ “ปันดาวคืนดิน” คอนเสิร์ตการกุศล จุดประกายให้สังคม เป็นต้น มหกรรมดนตรีในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสร้างความบันเทิงให้กับทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศแล้ว ยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมบทเพลงเพื่อชีวิตของไทยให้เป็นที่รู้จักแก่ชาวต่างชาติ จากการจัดคอนเสิร์ตนี้ในอีก 6 ประเทศ อีกด้วย ”
คุณสมชาย เวชากร ประธานกรรมการ บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการเข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์ครั้งนี้ ทางบริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ดฯ คาดหวังว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายของผลิตภัณฑ์ โดยการกระจายบัตรคอนเสิร์ต ช้างร่วมฉลอง "มหกรรมดนตรี 30 ปี คาราบาว" ในครั้งนี้ จะกระจายไปตามช่องทางจัดจำหน่ายต่างๆของบริษัทให้กับบรรดาลูกค้าของเราต่อไป”
คุณเสถียร เศรษฐสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด กล่าวว่า “ช้างร่วมฉลอง "มหกรรมดนตรี 30 ปี คาราบาว" เป็นกิจกรรมครั้งใหญ่ของวงคาราบาว ทางเรามีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของงาน ซึ่งโครงการนี้ยังสอดคล้องกับการจัดกิจกรรมการแข่งขันประกวดดนตรีที่คาราวบาวแดงจัดขึ้นเพื่อ สนุบสนุนให้นักเรียน นักศึกษาได้แสดงความสามารถทางงานดนตรี พร้อมชิงรางวัลและมีโอกาสได้ร่วมเล่นคอนเสิร์ตกับวงคาราบาว และจะเป็นส่วนหนึ่งของช่องทางกระจายบัตร นอกจากนี้ตามร้านค้าต่างๆก็สามารถเป็นอีกหนึ่งในช่องทางกระจายบัตรเช่นกัน”
คุณทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า “การเข้ามามีส่วนร่วมในหน้าประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของคาราบาวในครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของแอร์เอเชีย
ในปีนี้ที่เรามุ่งเน้นการเจาะกลุ่มลูกค้าภายในประเทศมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าแอร์เอเชียต้องมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจและโปรโมชั่นการเดินทางราคาพิเศษสำหรับลูกค้าในประเทศกลุ่มนี้ สอดคล้องกับกิจกรรม สุดอลังการของมหกรรมคอนเสิร์ต 30 ปี ที่แอร์เอเชียได้เพ้นท์เครื่องบินทั้งลำให้เป็นลาย 30 ปีคาราบาว เพื่อให้เครื่องบินใหม่ป้ายแดงของเราเป็นสื่อกลางในการส่งความสุขให้กับคนไทยทุกคน รวมทั้งการร่วม มหกรรม OPOC ที่คาราบาวที่จะเดินสายไปทัวร์คอนเสิร์ตตามต่างจังหวัดต่างๆ โดยในจังหวัดที่แอร์เอเชีย
ให้บริการนั้นลูกค้าของเราจะสามารถนำบัตรโดยสารมาแลกตั๋วชมคอนเสิร์ตได้ ส่วนในจังหวัดอื่นๆ แอร์เอเชียจะกระจายบัตรผ่านสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกันทั่วประเทศ สำหรับลูกค้าในกรุงเทพฯ สามารถร่วม สนุกเพื่อรับบัตรคอนเสิร์ตได้ทาง www.facebook.com/airasiathailand ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าใคร ใคร ก็บินได้ ใคร ใคร ก็ดูคาราบาวได้เช่นกัน"
คุณวรางค์ ไชยวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด กล่าวว่า “แผนการตลาดเพื่อรองรับ ช้างร่วมฉลอง "มหกรรมดนตรี 30 ปี คาราบาว" ในครั้งนี้ จะเน้นไปที่การทำโปรโมชั่น ทั้งกับกลุ่มลูกค้า และฝ่ายขายของเรา โดยเฉพาะลูกค้าที่ถือบัตรไทยไลฟ์การ์ด สามารถแลกแต้มเพื่อรับบัตร นอกจากนี้ ผู้ที่ซื้อกรมธรรม์ PA Refund จะได้รับบัตรคอนเสิร์ตฟรี หนึ่งกรมธรรม์ต่อสองใบ ผู้สนใจติดต่อตัวแทนไทยประกันชีวิตได้ทั่วประเทศ”
คุณอรนุช พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการส่วนงานการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในนามของ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนมหกรรมดนตรีที่ยิ่งใหญ่แห่งปี กับคอนเสิร์ตครบรอบ 30 ปี คาราบาว ในครั้งนี้ ฮอนด้าเองมีแผนที่จะแนะนำ ฮอนด้า บริโอ้ ใหม่ ที่จะมาร่วมส่งมอบความสุขให้กับทุกท่านพร้อมไปกับคอนเสิร์ตคุณภาพทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยจะมีกิจกรรมต่างๆ ผ่านผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ”
คุณอารักษ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “การตลาดที่เราวางไว้เพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว เอ.พี. ฮอนด้าเอง วางแผนที่จะผลิตรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบวงคาราบาว ซึ่งเราจะกระจายบัตรคอนเสิร์ตไปยังผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าควบคู่กับการขายรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นนี้เช่นกัน โดยหวังว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี”






ช้างร่วมฉลอง "มหกรรมดนตรี 30 ปี คาราบาว ประกอบด้วย

เวโลโดรม รีเทิร์น จากคอนเสิร์ตในตำนาน ที่ถูกเล่าขานมานับสิบๆ ปี จะเกิดขึ้นอีกครั้ง เพื่อสะสางความค้างคาใจ กับการเป็นคอนเสิร์ตประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ในปี 2528 ที่เล่นไม่จบ ทุกอย่างจะครบสมบูรณ์อีกครั้งในวันนี้ พร้อมกับการขึ้นเวทีร่วมกันเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีของสมาชิกคาราบาว ในยุคคลาสสิค ไลน์อัพ ยังสถานที่เดิม เวโลโดรม หัวหมาก ในวันที่ 19 มีนาคม 2554 เพื่อเป็นการสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง

ทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศ OPOC ที่แฟนเพลงคาราบาวในทุกจังหวัด ทั่วไทย จะสามารถชมคอนเสิร์ตของ คาราบาว ในมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นมาตรฐานเดียวกันกับคอนเสิร์ตระดับโลก ทั้งแสง สี เสียง และ โครงสร้างของเวที ที่จะเล่นกันภายในโดมขนาดมหึมา โดยจำกัดจำนวนผู้ชมไว้เพียงจังหวัดละ 5,000 คน เท่านั้น และจะเล่นเพียงจังหวัดละรอบเดียว ในปี 2554 ซึ่งถือเป็นการพลิกหน้าประวัติศาสตร์การจัดคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ของบ้านเรา

ทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก World Tour เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเพลงของคาราบาวในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก รวมทั้งเผยแพร่งานเพลงที่มีความเป็นไทย และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคาราบาว ไปยังผู้ที่มีความสนใจในภูมิภาคต่างๆ โดยจะทำการแสดงกันใน 6 ประเทศทั่วโลก และด้วยโปรดัคชั่นในระดับเดียวกันกับวงดนตรีระดับโลก เพื่อตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของเพลงไทย วงดนตรีไทย

คาราบาว เอ็กซ์โป งานที่จะเป็นการบันทึกเรื่องราวในแง่มุมต่างๆ ของคาราบาว ที่มีอยู่มากมายตลอดระยะเวลาการเดินทางบนถนนสายดนตรีถึง 30 ปี 3 ทศวรรษ ให้ได้จดจำและเล่าขาน โดยกินระยะเวลายาวนานถึงหนึ่งสัปดาห์ ที่นอกจากเรื่องราวของคาราบาว ตลอดระยะเวลาการจัดงานจะได้ชมคอนเสิร์ตของคาราบาวในทุกวัน ที่จะมีรูปแบบแตกต่างกันไปในแต่ละวัน ไม่มีซ้ำ คาราบาวเอ็กซ์โป ถือเป็นครั้งแรกในบ้านเราที่มีการจัดมหกรรมบันเทิงใหญ่ยักษ์เกี่ยวกับวงดนตรี ซึ่งไม่เคยมีใครทำมาก่อน

ตลอดปี 2554 บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด, บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด, บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด, สายการบิน แอร์เอเชีย จากบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับ คาราบาว, บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล และวอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จะนำความบันเทิงจากคาราบาวไปมอบให้แฟนเพลงในทุกแห่ง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นความบันเทิงในระดับสร้างประวัติศาสตร์ทั้งนั้น ที่สำคัญที่สุด ทุกงาน ทุกคอนเสิร์ต ล้วนไม่มีการเสียค่าเข้าชม เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนคาราบาวตลอด 30 ปีที่ผ่านมา

และไม่ว่าจะเป็นงานไหน จัดขึ้นที่ใด ใน ช้างร่วมฉลอง "มหกรรมดนตรี 30 ปี คาราบาว" การได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ ก็คือการร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ ที่เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเพลงไทย

ติดตามความเคลื่อนไหวของ ช้างร่วมฉลอง "มหกรรมดนตรี 30 ปี คาราบาว" ได้ที่ www.carabao30.com




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket