home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     แดน ทุ่มไอเดียสุดตัวปั้นเอ็มวี “น้ำตาคั่งในสมอง” ได้กรุงเทพฯ ในอนาคต   28 ม.ค. 54    

ตั้งแต่มีผลงานเพลงออกมาในฐานะศิลปินเดี่ยว ก็เรียกได้ว่า หนุ่ม แดน วรเวช แสดงให้เห็นพัฒนาการในการทำงานเรี่อยมา ทั้งในเรื่องการทำเพลง และการทำมิวสิควิดีโอซึ่งเป็นอีกงานหนึ่งที่เขาหลงใหล สำหรับเพลงใหม่ของหนุ่มแดน วรเวช ที่ชื่อว่า “น้ำตาคั่งในสมอง” ที่ได้เวย์ ไทยเทเนียมมาร่วมงานด้วยนี้ ก็เป็นอีกเพลงที่แดนลงมือทำงานเบื้องหลังเพลง ไม่ว่าจะเป็นพล็อตเรื่องการกำกับ ที่งานนี้เรียกว่าหนุ่มแดนเค้าโกยไอเดียทุ่มเทกับมิวสิควิดีโอเพลงนี้อย่างเต็มที่

เอ็มวี “น้ำตาคั่งในสมอง” ได้น้องดาต้า ดรัลชรัส มารับบทนางเอกทที่ทำให้พระเอกของเราต้อง “น้ำตาคั่งฯ” โดยจะต้องถ่ายทำกันในสตูดิโอที่มีแต่ฉากกรีนสกรีน (green screen) เรียกว่าต้องใช้จินตนาการกันเต็มที่ เพราะคอนเซ็ปต์ของเอ็มวีเพลงนี้คือ “โลกของกรุงเทพฯ ในอนาคต” ที่ทีมงานต้องบรรจงสร้างกรุงเทพฯ ออกมาให้เป็นเมืองอนาคตในอีก 50 ปีข้างหน้าให้สมใจผู้กำกับแดน ไม่ว่าจะเป็นสี่แยกที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้า รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือว่าย่านเยาวราชที่ทุกคนคุ้นตา ก็ต้องเนรมิตออกมาให้ล้ำสุดๆ กันไปเลย

แดนเผยถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า “นี่เป็นครั้งแรกของแดนที่ลองใช้ Computer Graphic สร้างฉากทั้งเอ็มวีเลยครับ โดยเป็นนภาพของกรุงเทพฯ ในอนาคต เป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ ผู้ชายคนนึงที่จมอยู่กับความรัก และยังไม่สามารถลืมผู้หญิงคนนึงได้ซักที ยังคงยึดติดอยู่กับความทรงจำเก่าๆ และในฐานะโปรดิวเซอร์ของเพ่ลงนี้ ผมทำเพลงนี้ขึ้นมา เพราะอยากทำเพลงรักที่เศร้ามากๆ เริ่มจากการได้ชื่อเพลงมาก่อนว่า “น้ำตาคั่งในสมอง” และรู้สึกว่าคำนี้เป็นคำค่อนข้างแรง เลยอยากได้คนๆ นึงมาร่วมถ่ายทอดมุมมองความรักเศร้าๆ นี้ให้มากขึ้น และพี่เวย์ ไทยเทเนียมก็ให้เกียรติมาร่วมงานด้วย โดยพี่เวย์ก็ได้มาถ่ายทอดความเสียใจในอีกมุมมองนึงซึ่งต่างจากที่แดนถ่ายทอดเอาไว้ได้เป็นอย่างดี แดนขอฝากเพลงนี้ไว้ด้วยละกันนะครับ หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับเพลงและมิวสิควิดีโอครับ”

ติดตามชมเอ็มวี “น้ำตาคั่งในสมอง” และเบื้องหลังการทำงาน ได้ในช่องมิวสิคชาแนลทั่วประเทศ หรือในหน้า fanpage Dan Worrawech ในเว็บ facebook.com ได้แล้ววันนี้




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket