home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “a day ร่วม โตโยต้า” ชวนประกวด‘หนังสั้น’ ชิงเงินแสน! พร้อมทริปไปญี่ปุ่น...ฟรี!   21 ธ.ค. 53    

“a day ร่วม โตโยต้า” ชวนประกวด‘หนังสั้น’ ชิงเงินแสน! พร้อมทริปไปญี่ปุ่น...ฟรี!

คอหนังสั้นและผู้กำกับหน้าใหม่วัยไอเจนไม่ควรพลาด นิตยสาร “a day” ร่วมกับ “ Toyota ” เปิดการประกวดหนังสั้นโครงการ “ TOYOTA present Think! road safety conceptual SHORT FILM” เพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ภายใต้คอนเซปต์ “Think road safety…ถนนแห่งน้ำใจ ถนนแห่งความปลอดภัย” กติกาไม่ยาก...งานนี้นักเรียนนักศึกษา อายุไม่เกิน 25 ปี รวมกลุ่มให้ได้ 3-5 คน ส่งคอนเซปต์และแผนการรณรงค์รวมถึงพล๊อตเรื่อง(ไม่เกิน 2 หน้า A 4) โดยต้องนำเสนอให้เห็นถึงการแสดงน้ำใจและความมีวินัยอันจะนำมาซึ่งความปลอยภัยบนท้องถนนผ่านหนังสั้นความยาวไม่เกิน 8 นาที ไม่จำกัดรูปแบบและเทคนิคการถ่ายทำ ไอเดียใครแจ่มลุ้นเข้ารอบชิงฯ แถมได้ Work shop กับ ผกก. มืออาชีพ อาทิ “บอล” วิทยา ทองอยู่ยง(ผู้กำกับหนังแฟนฉัน/จีทีเอช) พร้อมด้วยนักทำหนังสารคดีฝีมือเยี่ยม“ตั้ม” พัฒนะ จิรวงศ์” และผกก.หนังสั้นมือรางวัล “เต๋อ” นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์
ทีมชนะรับทุนการศึกษามูลค่า 100,000 บาท พร้อมแพ๊คเกจดูงานด้านความปลอดภัยกับ ‘Mobilitas Toyata’ ประเทศญี่ปุ่น...ฟรี! ส่วนผู้เข้ารอบชิงมีลุ้นรางวัลอีกเพียบ ใครมีไอเดียดีๆ อย่าเก็บไว้ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง ‘ถนนสีขาว’ ให้สังคม หมดเขตรับพล๊อตเรื่อง 28 ก.พ.2554! เชค กติกาและข้อมูลเพิ่มเติม คลิค www.toyota.co.th และ www.daypoets.com หรือ โทร.02-726-9996 # 47

“ TOYOTA present Think! road safety conceptual SHORT FILM”
การประกวดภาพยนตร์สั้นรณรงค์การลดอุบัติเหตุบนท้องถนน
สำหรับ นักเรียน นักศึกษา
ภายใต้คอนเซปต์
“ถนนแห่งน้ำใจ ถนนแห่งความปลอดภัย”
เพื่อนำเสนอการรณรงค์ซึ่งจะต้องมีส่วนผสมของ
การแสดงน้ำใจและการมีวินัยที่จะนำมาซึ่งความปลอดภัยบนท้องถนน
นำเสนอเป็นแผนการรณรงค์และภาพยนตร์สั้น ความยาวไม่เกิน 8 นาที

<<กติกา>>
ผู้สมัครต้องเป็นนักเรียนนักศึกษา ไม่เกินปริญญาตรี อายุไม่เกิน 25 ปี
รวมทีมกัน 3-5 คน
โดยในรอบแรกน้องๆจะต้องส่งผลงาน
1. ชื่อภาพยนตร์
2. ประเด็นที่สนใจนำเสนอและสาเหตุ
3. แนวคิดในการนำเสนอ
4.กลุ่มเป้าหมาย
5.พล๊อตภาพยนตร์
โดยภาพยนตร์สั้นต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับ
การแสดงน้ำใจและการมีวินัยซึ่งจะนำมาซึ่งความปลอดภัยบนท้องถนน
ไม่จำกัดแนว ไม่จำกัดรูปแบบ และวิธีในการนำเสนอ
ทั้งหมดความยาวไม่เกิน 2 หน้ากระดาษ A4
ความยาวภาพยนตร์สั้นไม่เกิน 8 นาที
ภายใน วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554

9 เรื่องย่อที่ผ่านรอบสุดท้ายจะได้ทุนในการผลิตภาพยนตร์สั้น 20,000 บาท
พร้อมทำงานร่วมกับโปรดิวซ์เซอร์หนังสั้นมืออาชีพ

<<รางวัลชนะเลิศ>>
เงินสด 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 และทริปศึกษาดูงานด้านความปลอดภัยที่ประเทศ ญี่ปุ่น
เงินสด 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2
เงินสด 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลชนะเลิศ อันดับ 3
เงินสด 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ชมเชย 6 ลำดับ

ทีมผู้กำกับหนังสั้นที่เข้าร่วมโครงการ

วิทยา ทองอยู่ยง (บอล) ผู้กำกับภาพยนตร์ไทย กลุ่ม 365 ฟิล์ม เจ้าของ เรื่องสั้น “อยากบอกเธอรักครั้งแรก” ในเว็บไซต์ของคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ อันเป็นที่มาของภาพยนตร์ “แฟนฉัน” เคยทำงานอยู่ฝ่ายบทภาพยนตร์ของฟิล์มบางกอก ก่อนที่ อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม จะตามตัวมาร่วมเขียนบทและเป็น 1 ใน 6 ผู้กำกับ“แฟนฉัน”ในฐานะเจ้าของบทประพันธ์และผลงานการกำกับ ภาพยนตร์เรื่อง เก๋า..เก๋า (เข้าฉาย 4 ธันวาคม 2549) หนังสั้นเรื่อง ทำไมต้องเป็นตลก (พ.ศ. 2544) หนังสั้นเรื่อง ร้านนายวัฒนา (พ.ศ 2539)ภาพยนตร์เรื่อง บ้านฉัน ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) (2553)
....................................
พัฒนะ จิรวงศ์ (ตั้ม) นักทำสารคดีมือดี เจ้าของหนังสั้นรางวัลอย่าง Tears, Looking Through the Glasses, สุทธ์ และเขายังเป็นคนไทยที่ได้รับเลือกให้ไปทำหนังที่เกาหลีในโครงการ One Man Band Project มีโครงการหนังสั้นบ่อยๆ เช่น ค่ายคบเด็กสร้างหนัง ที่ละแวกสามพระยา มองบ้านผ่านกล้อง ที่ลงไปสอนเด็กใต้ทำหนัง สารคดีล่าสุดคือ I Am Fine, Thank You, and You? ของมูลนิธิสายธารแห่งความหวัง เมื่อกลางปีที่ผ่านมา พร้อมกับเป็นอาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

....................................
นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ (เต๋อ) ผู้กำกับหนังสั้น หน้าตี๋ ดีกรีบัณฑิตอักษรศาสตร์จากรั้วจามจุรี พกความชอบ จุดไอเดียเป็นหนังสุดบรรเจิดหลายเรื่อง ทั้งเป็นนักเขียนวิจารณ์หนังในนิตยสาร a day นับเป็นหนุ่มมาแรง และน่าจับตามอง
ผลงานสร้างชื่อ ผมทำหนังสั้นจริง ๆ จัง ๆ ตั้งแต่เรียนปีสองแล้ว แต่เริ่มมีคนรู้จัก คงตอนไปได้รางวัลที่ 2 และรางวัลป๊อปปูล่าโหวตในงาน Fat Film Festival 2006 (ครั้งที่ 4) เรื่อง see หนังสั้นแนวสารคดีระหว่างพ่อและลูก ซึ่งก่อนหน้านั้นยังมีผลงานที่ได้รางวัลอีกหลายเรื่อง เป็นต้นว่า My Shrunk House (บ้านหด) รองชนะเลิศจากเวทีมูวี่แมเนี่ย




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket