home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     Thailand International Jazz Conference 2011 (TIJC)   9 ธ.ค. 53    

Thailand International Jazz Conference 2011 (TIJC)
28 - 30 มกราคม 2554
ณ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จ.นครปฐม

Thailand International Jazz Conference 2011 (TIJC2011) เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติเพื่อการเรียนรู้ ประจำปี 2554 ภายใต้แนวคิด “เรียนรู้แจ๊ส เพื่อสังคมแห่งความสุข” จะจัดขึ้นในวันที่ 28-30 มกราคม 2554 ณ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จ.นครปฐม โดยมีลักษณะของการจัดงานที่ประกอบไปด้วย การแสดงดนตรีแจ๊ส รวมกับจัดกิจกรรมการให้การศึกษาด้านดนตรีแจ๊ส (Jazz Education Activities) โดยเน้นถึงคุณภาพของดนตรี และการ ศึกษาในระดับที่ดีที่สุด สู่สาธารณชน โดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าชมงานทั้ง ในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และบุคคลผู้สนใจทั่วไป
โครงการ TIJC 2011 จะประกอบด้วยส่วนประกอบหลักๆ 3 ส่วน ได้แก่ การแสดงดนตรีแจ๊ส (Jazz Music Performance) กิจกรรมด้าน การศึกษา (Jazz Education Activities) และการแข่งขันแสดงเดี่ยวดนตรี แจ๊ส (Jazz Solo Competition) โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
การแสดงดนตรี (Jazz Music Performance)

ในโครงการ TIJC 2011 จะมีการแสดงดนตรีแจ๊ส โดยนักดนตรีแจ๊สที่มีชื่อเสียงชั้นนำในระดับโลก ในระดับทวีปเอเชีย และในระดับประเทศ โดยการแสดงจะอยู่ในรูปแบบของคอนเสิร์ตในช่วงเวลากลางคืน (Evening Concert) ซึ่งวงดนตรีที่คาดว่าจะร่วมแสดงในเทศกาลครั้งนี้จะประกอบด้วยนักดนตรีแจ๊สที่มีชื่อเสียงของโลก อาทิ Danilo Perez, Ben Street, Adam Cruz, Kurt Rosenwinkel, Eric Revis, Colin Stranahan, Andreas Oberg ฯลฯ รวมทั้งศิลปินชั้นนำในระดับประเทศอีกมากมาย อาทิ โก้-มิสเตอร์แซ็กแมน, ดร.เด่น อยู่ประเสิฐ, หนึ่ง จักรวาร, ETC, วง Pomelo Town ฯลฯ

กิจกรรมด้านการศึกษา (Jazz Education Activities)
กิจกรรมด้านการศึกษา จะจัดขึ้นในช่วงกลางวัน โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการฝึกสอนโดยนักดนตรีและบุคลากรดนตรีชั้นนำที่ได้รับเชิญมาร่วมเทศกาลดนตรีครั้งนี้ โดยจัดให้มีหัวข้อการอบรมที่ครอบคลุมเรื่องสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับดนตรีแจ๊ส ทั้งในด้านการแสดงดนตรี การประพันธ์และเรียบเรียงดนตรี การควบคุมวงดนตรีและอำนวยเพลง การฟังดนตรี เป็นต้น โดยกิจกรรมด้านการศึกษานี้ จะอยู่ในรูปของการจัด Workshop และ Master class เป็นต้น

การแข่งขันแสดงเดี่ยวดนตรีแจ๊ส (Jazz Solo Competition)
การแข่งขันแสดงเดี่ยวดนตรีแจ๊ส เป็นการแข่งขันด้าน Jazz Improvisation ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุด ของการแสดงดนตรีแจ๊ส โดยผู้จัด จะกำหนดและแจ้ง เพลงที่ต้องบรรเลง และระเบียบวิธีการ บรรเลงเป็นกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนเป็นการล่วงหน้า เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้มี โอกาสเตรียมตัวล่วงหน้า โครงการฯ จะเน้นองค์ประกอบต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานให้แก่ การแข่งขันดังกล่าว ได้แก่ การมีคณะกรรมการ ที่เป็นที่ยอมรับในระดับ สากล และระเบียบวิธีการแข่งขัน ที่เน้นถึงมาตรฐานที่สูง และมีความเท่า เทียมกันในระหว่างผู้เข้าแข่งขัน

สถานที่จัดงาน
วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ถนนพุทธมณฑล สาย 4 ศาลายา จ.นครปฐม

บัตรราคา
2,000 บาท (แพคเกจ 3 วัน)
500 บาท (สำหรับเข้างาน workshop / วัน)
500 บาท (สำหรับเข้างาน evening concert / วัน)
นักเรียน นิสิต นักศึกษา ลด 20%

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ถนนพุทธมณฑล สาย 4 ศาลายา จ.นครปฐม
โทร. 02-800-2525 ต่อ 154, 155 หรือ www.tijc.net หรือ http://www.music.mahidol.ac.th/tijc/






any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket