home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล เชิญชวน แข่งขัน Jazz Solo Competition   9 ธ.ค. 53    

วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล เชิญชวนนักดนตรีแจ๊สมือสมัครเล่นและมืออาชีพเข้าร่วมการแข่งขัน Jazz Solo Competition ในงานเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติเพื่อการเรียนรู้ประจำปี 2554 (TIJC 2011)

จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้วสำหรับการแข่งขัน Jazz Solo Competition ส่วนหนึ่งของกิจกรรมดี ๆ ภายในงานเทศกาลดนตรีแจ๊สเพื่อการเรียนรู้ประจำปี 2554 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-30 มกราคม ปี พ.ศ. 2554 ณ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยการแข่งขันในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นการสร้างมาตรฐานการแข่งขันดนตรีแจ๊สของไทยให้เทียบเคียงกับเวทีการแข่งขันในระดับสากล

การแข่งขัน Jazz Solo Competition เป็นการแสดงเดี่ยวดนตรีแจ๊สทางด้าน Jazz Improvisation ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของการแสดงดนตรีแจ๊ส โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นจูเนียร์ ผู้แข่งขันต้องมีอายุเกิน 22 ปี และรุ่นโอเพ่น เปิดกว้างสำหรับนักดนตรีแจ๊สทุกเพศ ทุกวัย เปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถเลือกลงแข่งได้ทั้ง 2 รุ่น ไม่จำกัดเครื่องดนตรีที่จะแข่งขัน และสามารถเลือกเครื่องดนตรีเข้าแข่งขันได้มากกว่า 1 ชิ้น

สำหรับรางวัลที่จะได้รับ รุ่นจูเนียร์จะได้รับประกาศนียบัตร และเงินรางวัล 50,000 บาท รุ่นโอเพ่นจะได้รับประกาศนียบัตร และเงินรางวัล 100,000 บาท ผู้เข้ารอบสุดท้ายทุกคนจะได้รับ ประกาศนียบัตร ใบคะแนนและเอกสารติ-ชมการแสดงจากคณะกรรมการ พร้อม CD การแสดงของตนเอง ที่แบ็คอัพโดยนักดนตรีระดับแนวหน้า ผู้สนใจสามารถสมัครและส่งผลงานเข้าคัดเลือกได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2553 และเปิดให้ผู้สนใจทั่วไปสามารถเข้าชมการแข่งขันรอบตัดสิน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ ที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล ศาลายา รุ่นจูเนียร์ แข่งขันในวันที่ 29 มกราคม 2554 รุ่นโอเพ่น แข่งขันในวันที่ 30 มกราคม 2554
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล โทร. 02–800-2525 ต่อ 154 และ 155 หรือเข้าไปดูรายละเอียด ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.music.mahidol.ac.th/tijc/





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket