home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “Toyota Dream Car Art Contest 2010”   9 ธ.ค. 53    

โตโยต้าชวนเยาวชนประกวดวาดภาพระบายสีรถในฝัน “Toyota Dream Car Art Contest 2010”
เฟ้นหาผลงานผู้ชนะบินลัดฟ้าเข้าประกวดในเวทีระดับโลก

นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวโครงการประกวดวาดภาพและระบายสีในหัวข้อ “รถยนต์ในฝัน 2553” “Toyota Dream Car Art Contest 2010” เมื่อวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน ศกนี้ ที่ อาคาร The Style by TOYOTA สยามสแควร์

“Toyota Dream Car Art Contest 2010” คือโครงการประกวดวาดภาพและระบายสีระดับประเทศ ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี ที่มีใจรักในด้านศิลปะ ได้มีโอกาสแสดงความสามารถด้านการวาดภาพและระบายสี เปิดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของตนเองผ่านทางภาพวาดในหัวข้อ “รถยนต์ในฝัน” พร้อมเฟ้นหาผลงานชนะเลิศที่โดดเด่น เพื่อส่งไปเข้าประกวดยังเวทีระดับโลกในเดือนเมษายน 2554 ณ ประเทศญี่ปุ่น

นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส เปิดเผยว่า “โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ริเริ่มโครงการประกวดวาดภาพและระบายสีรถในฝัน “Toyota Dream Car Art Contest” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2004 ด้วยความมุ่งหวังที่จะให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ โดยมีศิลปะเป็นสื่อกลาง พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นให้เยาวชนเกิดความสนใจในเรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ในอนาคต ซึ่งจากการจัดประกวดที่ผ่านมานั้น ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ได้รับความสนใจจากบรรดาเยาวชนที่ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดกันอย่างมากมาย พร้อมทั้งได้มีการขยายการจัดประกวดในโครงการนี้ ไปสู่เครือข่ายโตโยต้าในประเทศอื่นๆ โดยปัจจุบันมีประเทศที่เข้าร่วมในการจัดโครงการนี้แล้วกว่า 60 ประเทศทั่วโลก”



“สำหรับประเทศไทย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย The Style by TOYOTA นั้น ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการประกวด “Toyota Dream Car Art Contest 2010” ในปีนี้ และพร้อมเปิดรับผลงานภาพวาดรถยนต์ในฝันที่เกิดจากจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนไทยทั่วประเทศ โดยการประกวดจะแบ่งออกเป็น 3 ระดับอายุ คือ รุ่นอายุต่ำกว่า 10 ปี, รุ่นอายุ 10 – 12 ปี และ รุ่นอายุ 13 – 15 ปี โดยผู้เข้าประกวดจะต้องวาดภาพรถยนต์ในฝันตามความคิดและจินตนาการของตนเอง พร้อมทั้งวาดและระบายสีบริเวณพื้นหลังเพื่ออธิบายถึงเรื่องราวที่ผู้เข้าประกวดต้องการจะสื่อให้เห็นภายในภาพ โดยคณะกรรมการตัดสินจะทำการคัดเลือกผลงานภาพวาดที่ยอดเยี่ยมที่สุด จำนวน 5 ผลงาน ในแต่ละระดับอายุ รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 15 ผลงาน ให้เป็นผู้ชนะการประกวด พร้อมรับเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท และประกาศนียบัตร รวมทั้งได้สิทธิ์เป็นผลงานตัวแทนจากประเทศไทยส่งไปประกวดในเวทีระดับโลก ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนเมษายน 2554 ที่ประเทศญี่ปุ่น”
“โดยหากผลงานภาพวาดที่ส่งไปประกวดที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น สามารถชนะการประกวด ได้รับรางวัลตั้งแต่อันดับที่ 1 – 3 เจ้าของผลงานภาพวาดจะได้รับสิทธิ์บินไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อรับรางวัล พร้อมทั้งมีโอกาสได้พบกับ อาจารย์ อากิระ โทริยาม่า นักวาดการ์ตูนชื่อดัง เจ้าของผลงานการ์ตูนยอดนิยมเรื่อง “ดราก้อนบอล” ที่จะให้เกียรติมาร่วมเป็นกรรมการพิเศษในการประกวดที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย” นายวิเชียร กล่าว

“นอกเหนือจากการจัดการประกวดแล้ว บริษัทฯ ยังได้มีการจัดกิจกรรมอื่นๆเพื่อช่วยในการสนับสนุนโครงการวาดภาพรถในฝัน “Toyota Dream Car Art Contest 2010” ในปีนี้ อาทิ กิจกรรม Dream Car Art Workshop สำหรับเยาวชนที่สนใจเข้าประกวดได้ฝึกคิด หาไอเดีย และทดลองวาดรูป ภายใต้การแนะนำของนักวาดภาพระดับมืออาชีพ ในระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2553 – มกราคม 2554 และกิจกรรม Dream Car Roadshow ซึ่งจะตระเวณไปตามโรงเรียนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อทำการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งมีการส่งหนังสือเรียนเชิญเข้าร่วมการประกวดไปยังโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศ โดยเรามั่นใจว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมการประกวดอย่างมากมายเหมือนเช่นเคย และอยากเชิญชวนให้ทางโรงเรียนและครอบครัวช่วยกันสนับสนุนให้เยาวชนได้เข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถทางศิลปะ และเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ตลอดจนมีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและประเทศไทย” นายวิเชียร กล่าวในที่สุด

สนใจสมัครเข้าร่วมการประกวด “Toyota Dream Car Art Contest 2010” สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.toyota.co.th/dreamcar2010 หรือติดต่อรับใบสมัครได้ที่ อาคาร The Style by TOYOTA สยามสแควร์ ซอย 2 หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทร. 02-6584444 และสายด่วน Hot Line โทร.084-7219868 หรือที่ e-mail: toyota.dreamcar2010@gmail.com





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket