home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     บันทึกการแสดงสดคอนเสิร์ต “คนกับเม้าท์”   30 ก.ย. 53    

บันทึกการแสดงสดคอนเสิร์ต “คนกับเม้าท์”
คอนเสิร์ตเล่าเรื่อง พร้อมเปิดใจ เปิดความคิด “แอ๊ด คาราบาว”

คอนเสิร์ต “คนกับเม้าท์” ของ “แอ๊ด คาราบาว” ที่จัดกันเมื่อ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นงานที่ให้ชมกันแบบเฉพาะคอเพลงตัวจริงแล้ว ยังถือเป็นคอนเสิร์ตพิเศษมากๆ สำหรับ “แอ๊ด คาราบาว”
เมื่อ “แอ๊ด คาราบาว” เลือกที่จะนำงานเพลงที่ใช้บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง เรื่องชีวิตของผู้คนมาขับขาน สลับกับพูดถึงความเป็นมาของแต่ละเพลง ไม่ว่าจะเป็น ถึกควายทุย, ตำนานแผ่นดิน, ผู้เฒ่า, ทะเลใจ หรือว่า เรฟูจี และยังมีบทเพลงใหม่ ที่ไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อน อย่าง พระยาพิชัยดาบหัก, กุว่าพระเจ้าตากถูกทุบด้วยท่อนจัน, เตมูจิน, ขงจื้อ หรือ เต๋า ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเพลงที่มีเรื่องราว และมุมมองทางความคิดที่แหลมคม
พิเศษสุดๆ ด้วยเพลง 66/53 เพลงที่แสดงให้เห็นถึงทัศนคติทางการเมืองของ “แอ๊ด คาราบาว” เกี่ยวกับเรื่องการเมืองในบ้านเรา และได้ชมภาพการเดินทางไปเยี่ยมบรรพบุรุษ ที่ประเทศจีน ผ่านบทเพลง “วิหคพลัดถิ่น” กันอย่างเต็มอิ่มอีกด้วย
นอกจากนี้ยังมีแขกรับเชิญที่ทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้มีเรื่องราวที่หลากหลายมากขึ้น อาทิ กิตติ กีตาร์ปืน, เขียว คาราบาว, เทียรี่ เมฆวัฒนา และชุมพล เอกสมญา ลูกชายของจ่าเพียร วีรบุรุษแห่งบันนังสตา
ทั้งหมดทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้ เปรียบได้กับบันทึกเรื่องราว ที่น่าเก็บเอาไว้ ไม่ว่าจะเพื่อศึกษา หรือรับรู้ ตลอดจนเสพอรรถรสของดนตรี ซึ่งวันนี้คอนเสิร์ต “คนกับเม้าท์” ได้ทำออกมาเป็นบันทึกการแสดงสดในรูปแบบของซีดี วีซีดี และดีวีดี ออกมาจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket