home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     กิจกรรมการประกวดวงดนตรีคนตาบอด เพื่อการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ   30 ก.ย. 53    

ยกระดับมาตรฐานดนตรีคนตาบอดให้เป็นที่ยอมรับ

กรุงเทพมหานคร เห็นถึงความสำคัญในการสร้างโอกาสให้แก่ผู้พิการทางสายตา ซึ่งล้วนมีคุณลักษณะพิเศษเป็นที่ยอมรับด้านการขับร้องเพลงและเล่นดนตรี เห็นได้จากผู้พิการทางสายตายึดอาชีพหลักทั้งการเป็นนักร้องและนักดนตรี ดังนั้นกองการสังคีต สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร จึงจะจัดกิจกรรมการประกวดวงดนตรีคนตาบอด เพื่อการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ (Bangkok Blind Music Contest) เพื่อกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้ผู้พิการทางสายตาได้เห็นความสำคัญในด้านดนตรีมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานและพัฒนาความสามารถทางด้านดนตรีของผู้พิการทางสายตา ให้เท่าเทียมกับบุคคลปกติ ให้เป็นที่ยอมรับของสังคมในวงกว้างอีกด้วย

การประกวดวงดนตรีคนตาบอด เพื่อการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ (Bangkok Blind Music Contest) ชิงเงินรางวัลกว่าแสนบาท แบ่งการประกวดออกเป็น ประเภทกีต้าร์ กลอง เบส คีย์บอร์ด ร้องเพลงร่วมสมัย และเพลงลูกทุ่ง รวมเป็น 6 ประเภท เริ่มรับสมัครผู้พิการทางสายตาที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป ตั้งแต่บัดนี้ – วันที่ 27 ตุลาคม 2553

ในรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2553 ณ ห้องอเนกประสงค์ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมและให้กำลังใจผู้เข้าประกวดได้ตั้งแต่ เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งนอกจากการแสดงจากผู้เข้าประกวดในประเภทต่าง ๆ แล้ว ภายในงานยังมีการแสดงพิเศษจากศิลปินวง ไอโอเนียน ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปินที่พิการทางสายตาศิลปินที่ได้รับการยอมรับระดับประเทศ ชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

สามารถขอทราบรายละเอียดและใบสมัครได้ที่สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย เลขที่ 85/1-3 ซ.บุญอยู่ ถ.ดินแดง แขวงสามเสนใน เขตพญาไท โทรศัพท์ 0-2246-3835 โทรสาร 0-2245-9846 และศูนย์การเรียนและสาธิตอาชีพคนตาบอดธนบุรี ลขที่ 61/32-41 ซ.จรัญสนิทวงศ์ 11 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงวัดท่าพระ บางกอกใหญ่ 10600 โทรศัพท์ 0 -2412-1382




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket