home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     ปีเตอร์คอร์ปฯ นำทีมเปิดตัว 'เนบิลา กรุ๊ป'   15 มิ.ย. 53    

Nebula ( เนบิวลา ) หมายถึง กลุ่มเมฆหมอกของ ฝุ่น แก๊ส และพลาสมา ในอวกาศ การรวมตัวของเมฆและฝุ่นเหล่านั้น ทำให้มีดาวดวงใหม่เกิดขึ้นและเปล่งประกายสว่างไสว ในเวลาต่อมา…

ในวันนี้...วงการเพลงไทย ได้เกิดการรวมตัวของคนดนตรีฝีมือดี มาร่วมกลุ่มกันในนาม Nebula Group เพื่อผลิตผลงานเพลงไทยให้มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งการรวมตัวครั้งนี้ประกอบไปด้วย...

รุ่งโรจน์ ผลหว้า (กอล์ฟ Ynot7) : Producer ที่ทำให้คนทั่วประเทศได้รู้จักนักร้องหญิง คนใหม่และกระโดดโลดเต้นสนุกสนานพร้อมร้อง จ่าดำ จ่าดำ กันไป ทั้งบ้านทั้งเมืองกับ Palmy ในอัลบั้มหนึ่งและสอง และเพลง "อยากร้องดังๆ" นี่เองที่ทำให้เขาได้รับรางวัลพระพิฆเนศทองคำ รวมถึงมีผลงานในฐานะสมาชิก Ynot7 จนสามารถเป็นเจ้าของรางวัลสีสันอวอร์ดครั้งที่ 12 ถึง 3 รางวัล ในอัลบั้มชุด Yeah! และได้รับรางวัล Fat Awards สาขา อัลบั้มบันทึกเสียงยอดเยี่ยม กับงาน 4Gotten ในปี 2005



ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล : นักร้อง นายแบบหนุ่ม ที่มีอะไรดีๆมากกว่าหน้าตา จากงานเดี่ยวที่เป็นที่ยอมรับ 4 อัลบั้ม และอัลบั้มพิเศษในนาม 4Gotten เข้าชิงรางวัล MTV Asia Awards 2 ครั้ง มีหลายๆอย่างในตัวเขายังคงเป็นที่น่าค้นหาและน่าติดตามอยู่เสมอ สำหรับชายคนหนึ่งคนนี้



ชวิน จิตสมบูรณ์ (จั๊ก ชวิน) : จากจุดเริ่มต้นของคู่ดูโอ ชาย หญิง ในนาม W (ดับเบิ้ลยู) ทำให้มีเพลงติดหูอย่าง เธอสวย,ตัวจริงของเธอ รวมถึงผลงานในฐานะโปรดิวเซอร์ที่ทำให้ ว่าน ธนกฤต เป็นที่โด่งดังไปทั้งประเทศ

กฤชยศ เลิศประไพ (The Must) : บางคนรู้จักเขาในฐานะคนเขียนเพลง บางคนก็รู้จักเขาในนาม The Must ที่ผลิตผลงานมาแล้ว 4 อัลบั้ม ได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ทองคำจากภาพยนตร์เรื่องแฝดและศิลปินร็อกยอดเยี่ยมจากงานสีสันอวอร์ดในปีล่าสุด

ชมธวัช ยงกิตติกุล (แพท บาร์บี้ส์) : นักดนตรี นักแต่งเพลงโปรดิวเซอร์ ซาวด์เอ็นจิเนียร์ เป็นผู้ก่อตั้งและโปรดิวเซอร์วงบาร์บี้ส์ 3 อัลบั้ม และได้ไปอยู่ที่นิวยอร์ค อเมริกา 7 ปี ฝึกปรือฝีมือจนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ทั้งการแสดงสด บนเวทีและการทำงานในห้องบันทึกเสียง

เกษม วงศ์สรรกร (เหน่ง Ynot7) : นักร้องหนุ่มผมยาว ที่ทำให้หลายๆคนหัวสั่นหัวคลอนไม่สามารถอยู่เฉยได้เวลาเห็นเขาแสดงสด การันตีคุณภาพด้วยการได้รับรางวัลสีสันอวอร์ด ครั้งที่ 19 กับศิลปินร็อกยอดเยี่ยม และใครจะรู้ว่า เขากำลังจะโชว์ศักยภาพอีกอย่างที่มีในตัวของเขาในฐานะ ผู้กำกับมิวสิควิดีโอ

ณกรณ์ จุ้ยนุชสิน (ไก่ Ynot7) : มือกลองอารมณ์ดีมากฝีมือ ที่พลังน้ำหนักการตีล้นเหลือทุกครั้ง เคยผ่านการเป็นสมาชิกวง Black Head ในอัลบั้ม Handmade และเป็นมือกลองมือปืนรับจ้างบันทึกเสียงของหลายๆวง เขาเคยทำให้ Yoshiki มือกลองวง X-japan ถึงกับต้องออกมานั่งดูข้างเวทีตอนซาวด์เช็ค ณ NHK Hall ที่ประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว



ไมเคิล คอร์ป ไดเรนดัล : นักธุรกิจหนุ่มประจำกลุ่ม จบการศึกษาระดับมาสเตอร์ดีกรี 2 สาขา MBA,MEB จาก Oxford ปัจจุบันทำงานเป็น Project Manager อยู่ในบริษัทระดับสากลที่มีสาขาอยู่ในประเทศไทย

และการรวมตัวของบุคลากรทั้งหมดที่กล่าวมานี้จะทำให้ปรากฎการณ์ของเพลงไทยหมุนเปลี่ยนไปอีกขั้ว จับตาทุกๆผลงานของพวกเขาในนาม Nebula Group ให้ดี เพราะนี่คือ ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเพลงไทย!

The Must (กฤชยศ เลิศประไพ)

กับอัลบั้มใหม่ Hotel กับซิงเกิ้ลแรก “....ไม่รู้สึก”




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket