home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     ภาพบรรยากาศ BKK JAZZ FESTIVAL นักร้องสาว Inger Marie Gundersen   31 มี.ค. 53    

กับคอนเสิร์ต Jazz Festival อีกหนึ่งวัน นั้นคือวันที่สามของงาน ที่ต้องบอกว่า มือกีต้าร์แจ็สที่ขึ้นหิ้งเป็นตำนานอีกคนนึงมาเล่นนั้นคือ Ulf Wakenius



ถ้าพูดกันตามตรงแล้วมือกีต้าร์ท่านนี้มีสไตล์การเล่นที่รวดเร็วพร้อมวิธีเล่นแบบบีบ๊อบโบราณหรือ โมเดิร์นแจ๊สเลยก็ได้

ทุก ครั้งที่เราจะได้เห็นเขาเล่นคู่กับ Oscar Peterson มือเปียโนแจ๊สที่ยิ่งใหญ่อีกท่าน แต่มาครั้งนี้ Ulf มาเล่นพร้อมกับนักร้องสาวที่มีเสน่ห์การร้องที่ยอดเยี่ยมอย่าง Inger Marie Gundersen สำหรับเธอคนนี้ อยากให้ทุกๆคนได้ลองหามาฟังดูนะครับ นับตั้งแต่เพลงแรกยังเพลงสุดท้าย เพราะทุกเพลงจริงๆ และทั้งคู่ก็นำทีม ที่มีมือเปียโน กลอง เบส และ คีย์บอร์ด มาเสริมทีม

นอกจาก Inger และ Ulf แล้วคนที่น่าจับตามองก็น่าจะยกให้กับ มือคีย์บอร์ดครับ ซึ่งร้องเพลงได้เพราะจริงๆยังช่วยทำหน้าที่ร้องประสานด้วยครับ และงานนี้เธอยังนำเพลงพระราชนิพนธ์อย่าง “สายฝน” ในภาคภาษาอังกฤษมาร้องด้วยครับ แต่ที่น่าเป็นเรื่องที่ประทับใจมากๆนั้นคือ มีมือแซ็กชาวไทยอย่างคุณ มินต์ วง Infinity มาร่วมแจมด้วย

และ Inger เองได้ขนเพลงมาเล่นอย่างยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นเพลงของเธอเองรวมถึงเพลงคัพ เวอร์อย่าง Will You Still Love Me Tomorrow หรือ Don’t want to be lonely tonight เป็นต้น งานนี้ตลอดเวลาเกือบสองชม. ต้องบอกได้เลยว่าเราได้ฟังมิวสิคจริงๆครับ

และเตรียมพบกับ Ulf ในช่อง 1 (Lick Room) ใน Guitarthai TV นะครับ ลองติดตามกันดูว่า เขาจะมาสอนอะไรครับ

ดูภาพทั้งหมดที่นี่
http://www.guitarthai.com/gallery/inger/index.html





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket