home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “Radiohead” เปิดคอนเสิร์ตเพื่อเฮติ   1 ก.พ. 53    

“Radiohead” เปิดคอนเสิร์ตเพื่อเฮติ
คืนเดียวทำเงินเฉียด 20 ล้าน

อุบัติภัยแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงในประเทศเฮติ ทำเอาวงร็อคแถวหน้าของโลกอย่าง “Radiohead” อยู่เฉยไม่ไหว ลุกขึ้นมาจัดคอนเสิร์ตเฉพาะกิจกลางกรุงลอสแองเจลิสในอเมริกา แม้จะเปิดการแสดงเพียงรอบเดียว แต่ด้วยศักยภาพของวงและเจตนาแรงกล้าในการทำกุศล คอนเสิร์ตเพื่อหาเงินสมทบทุนช่วยเหลือประเทศเฮติครั้งนี้จึงกวาดรายได้ไปสูงถึง 19.4 ล้านบาท

คอนเสิร์ตครั้งนี้ของ “Radiohead” จัดขึ้นที่โรงละครมิวสิกบอกซ์ เฮนรี ฟอนด้า เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเพื่อให้เกิดรายได้สูงสุด ทางวงจึงจัดให้มีการประมูลบัตรเข้าชมการแสดง และจากรายงานอย่างเป็นทางการ ราคาบัตรต่ำสุดถูกประมูลที่ประมาณ 15,500 บาท

นอกจากจะเป็นคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นเพื่อการกุศลแล้ว เหล่าแฟนเพลงและคนในวงการยังตระหนักดีว่า “Radiohead” ไม่แสดงคอนเสิร์ตบ่อยนักในระยะหลัง ทั้งช่วงนี้พวกเขายังอยู่ในระหว่างการทำอัลบัมใหม่ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นอัลบัมที่ดีที่สุดของวงการเพลง ทำให้คอนเสิร์ตเพื่อเฮติของพวกเขาครั้งนี้นับเป็นคอนเสิร์ตที่พิเศษสุด จึงส่งผลให้ราคาประมูลสูงลิ่ว และนับเป็นงานการกุศลเพื่อเฮติจากศิลปินกลุ่มเดียวที่ประสบความสำเร็จสูงสุดงานหนึ่ง

แฟนๆ คนไหนคิดถึง “Radiohead” สามารถคลิกเข้าไปฟังเพลงจากอัลบัมล่าสุด ‘In Rainbows’ พร้อมชมมิวสิกวิดีโอได้ที่ www.you2play.com/radiohead






any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket