home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     โครงการ “พ่อ... The Greatest of the Kings The Greetings of the Land”   2 ธ.ค. 52    

โครงการ “พ่อ... The Greatest of the Kings The Greetings of the Land”
เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552
ครั้งแรกของประเทศไทย

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 และเป็นปีที่ 63 แห่งการครองสิริราชสมบัติในรัชกาลปัจจุบัน นับเป็นมหามงคลพิเศษยิ่งที่ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าจะร่วม แสดงความกตัญญูกตเวที น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ แสดงความจงรักภักดีถวายเป็นราชสักการะ และพร้อมที่เทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันสำคัญของชาติ ประกอบกับกระทรวงมหาดไทยกำหนด นโยบายการเทิดทูนสถาบันของชาติเป็นนโยบายสำคัญเร่งด่วน โดยมีกลยุทธ์ที่สำคัญคือ การส่งเสริมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

ในการนี้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม กระทรวงคมนาคม และกระทรวงพาณิชย์ พร้อมทั้งหน่วยงานและองค์กรภาครัฐและเอกชน จึงจัดโครงการ “พ่อ... The Greatest of the Kings The Greetings of the Land” ขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 13 ธันวาคม 2552 ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม โดยมีการแสดง 4D Visual Light & Sound ที่มีชื่อว่า “พ่อ... The Greatest of the Kings The Greetings of the Land” และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล และการแสดงมหรสพบนเวที รวมทั้งมีการบันทึกภาพบรรยากาศการจัดงานเพื่อเป็นภาพความทรงจำในการแสดงความจงรักภักดีของพสกนิกรไทย



ที่สุดแห่งเทคโนโลยี

การแสดง 4D Visual Light & Sound “พ่อ...The Greatest of the Kings The Greetings of the Land” เป็นการแสดงถึงมิติแห่งการสร้างจินตนาภาพให้เกิดมิติทั้ง 4 สรรค์สร้างขึ้นเป็นโชว์อันตระการตา และถ่ายทอดให้ปรากฏบนสถาปัตยกรรมอันงดงาม ซึ่งเป็นการแสดงที่กำลังนิยมในหลายประเทศ

การแสดง 4D หรือ 4 Dimension เป็นความก้าวหน้าอีกขั้นของวงการภาพยนตร์ที่เพิ่มอรรถรสการ ดูหนังผ่านการสัมผัสทางความรู้สึก 4 มิติ คือการถ่ายทอดเรื่องราวของตัวแสดงผ่านภาพที่มีความกว้าง ยาว และลึก ซึ่งใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัยในการฉายขึ้นบนพระที่นั่งอนันตสมาคม พร้อมทั้งการบรรเลงเพลงของวง ออเครสต้า (Orchestras) ประกอบ ซึ่งผู้ชมทั่วทั้งงานชมได้อย่างชัดเจนตลอดถนนราชดำเนินนอก

ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยของอุปกรณ์ที่สร้างภาพอันคมชัดบนพระที่นั่งอนันตสมาคม ให้ผู้ชมมองเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่ออยู่ในระยะไกล ทีมงานยังจัดเตรียมจอ LED ขนาดใหญ่ไว้ตลอดสองข้างทางของถนนราชดำเนิน เพื่อให้ประชาชนสัมผัสบรรยากาศ ประหนึ่งร่วมอยู่ในเหตุการณ์จริง ไม่พลาดช่วงเวลาที่สำคัญแม้แต่วินาทีเดียว

ในงาน “พ่อ... The Greatest of the Kings The Greetings of the Land” ครั้งนี้ผลิตภาพยนตร์ ที่ถ่ายทำด้วยกล้อง HD ( RED CAMERA ) และผสมเทคนิคของ 4D แทรกไว้ในภาพยนตร์ เพื่อเพิ่มความ ตื่นตาตื่นใจและซาบซึ้งกับภาพยนตร์มากยิ่งขึ้น ถือเป็นการผสมผสานระหว่างภาพยนตร์กับเทคนิค 4D ครั้งแรกในโลกเรื่อง “พ่อ”โดยการนำเสนอเรื่องราวพระราชวังที่เป็นที่สุดในโลก



World Orchestras กว่า จาก 4 ทวีปทั่วโลก

ในการบรรเลงเพลงของวงออเครสต้า (Orchestras) ประกอบภาพยนตร์ที่ฉายบนพระที่นั่งอนันตสมาคมนั้น เป็นการรวมตัวของนักดนตรีฝีมือเยี่ยมระดับประเทศจาก 4 ทวีปทั่วโลก จำนวน 129 คน ซึ่งเป็นการรวบรวมนักดนตรีที่เยอะที่สุด ในรูปแบบที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ซึ่งเพลงที่ใช้ในการแสดงครั้งนี้ เป็น เพลงที่ต้องเรียบเรียงทำนองใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เข้ากับจำนวนนักดนตรีและเครื่องดนตรีทั้ง 129 ชิ้น ในการบรรเลงเพื่อความไพเราะที่สุดของการแสดง

ในการแสดงของวง World Orchestras จะได้รับการอำนวยเพลงจาก บัณฑิต อึ้งรังษี วาทยกร ชาวไทยผู้ซึ่งได้รับการยอมรับจากนานาชาติ ว่าเป็นวาทยกรรุ่นใหม่ที่สำคัญคนหนึ่งของโลก จากการที่เขาได้รับรางวัลการแข่งขันวาทยกรระดับนานาชาติหลายครั้ง และได้รับเชิญไปอำนวยเพลงให้กับวงออร์เคสตร้าและโรงอุปรากร (Opera House) ที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลก รวมแล้วมากกว่า 400 คอนเสิร์ต จึงทำให้บทเพลงต่างๆ ที่เลือกใช้ในการแสดงครั้งนี้ เป็นบทเพลงที่มีความหมาย ยิ่งใหญ่ อลังการ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมที่มีส่วนร่วมอย่างไม่เคยได้ชมที่ไหนมาก่อน



สุดยอดศิลปินสมความยิ่งใหญ่

นอกจากความยิ่งใหญ่ในการแสดงของ World Orchestras แล้ว โครงการ “พ่อ... The Greatest of the Kings The Greetings of the Land” ยังได้รับเกียรติจากเบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของเมืองไทย ขึ้นร้องเพลงพร้อมการแสดงของวง World Orchestras ในบทเพลง “ของขวัญจากก้อนดิน” เวอร์ชั่นพิเศษที่เรียบเรียงขึ้นสำหรับงาน “พ่อ... The Greatest of the Kings The Greetings of the Land” โดยเบิร์ดจะเป็นคนแรกที่ขึ้นร้องเพลงในวันที่ 4 ธันวาคม 2552 ซึ่งตรงกับ วันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และนอกจากนี้ยังได้รับเชิญจาก แอ็ด คาราบาว ในการร้องเพลง “พ่ออยู่หัว” คู่กับ ปาน ธนพร

การรวมตัวกันของวงเฉลียง คาราบาว ในเพลง “น้ำคือชีวิต” พร้อมกับนี้ยังมีมีศิลปินระดับประเทศอีกมากมายที่จะสลับกันขึ้นแสดง ระหว่างวันที่ 5 – 13 ธันวาคม 2552 อาทิเช่น พลพล, ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน, กบ เสาวนิตย์ นวพันธ์, ต้าร์ มิสเตอร์ทีม, แหม่ม พัชริดา วัฒนา, อู๋ ธรรพ์ณธร ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา, คริสตี้ กิ๊บสัน ในบทเพลง “King of Kings” ประพันธ์เพลงโดย คุณสุรักษ์ สุขเสรี ซึ่งเป็นเพลงที่แสดงถึงคำกล่าวยกย่องขององค์พระประมุขและสื่อมวลชนต่างประเทศที่มีต่อในหลวงของเรา ว่าเป็น “King Of Kings” เพราะผลจากการทรงงานหนักตลอดระยะเวลา 60 ปี แห่งการครองราชย์ เพื่อให้พสกนิกร ชาวไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และสุดท้ายในวันที่ 13 ธันวาคม 2552 เป็นการแสดงปิดท้ายของ อัสนี และวสันต์ โชติกุล ในเพลง “ทรงพระเจริญ” ที่จะกระหึ่มกึกก้องทั่วทั้งงาน

โดยในงานครั้งนี้ศิลปินทุกท่านจะร้องเพลงร่วมกับวง World Orchestras พร้อมกับความอลังการ ของเทคนิค แสง สี เสียง ที่จะสะกดผู้ชมทั่วทั้งงาน ณ ถนนราชดำเนินนอก ให้อยู่ในความรู้สึกน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว






any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket