home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “Vampire Weekend” เผยที่มาชื่ออัลบัมใหม่   19 พ.ย. 52    

“Vampire Weekend” เผยที่มาชื่ออัลบัมใหม่

ประกาศให้โลกรู้ไปแล้วว่า “Vampire Weekend” (แวมไพร์ วีกเอนด์) จากนิวยอร์กจะวางขาย ‘Contra’ (คอนทรา) อัลบัมชุดที่ 2 ในเมืองไทยต้นปีหน้า ล่าสุด เอซรา โคนิก มือกีตาร์และนักร้องนำตาหวานให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงชื่ออัลบัมสองความหมายที่ฟังแล้ว... น่ารักน่าประทับใจสมกับเป็น “Vampire Weekend” จริง ๆ

“ผมเกิดปี 1984 ฉะนั้นคงจะไม่ตั้งชื่ออัลบัมแบบนี้ถ้าไม่เกี่ยวกับเกมคอนทราของโคนามิหรอกครับ” ในยุค 80 คำที่เกี่ยวกับ ‘คอนทรา’ หลัก ๆ มี 2 อย่าง ถ้าไม่ใช่เกมก็เป็นเรื่องการปฏิวัติทางการเมืองในนิคารากัว ซึ่งโคนิกเสริมว่าเขาชอบที่ความหมายมันกำกวมทำให้คนเดาทางไม่ถูก หลังจากที่วงได้เผชิญกับความเปลี่ยนแปลงหลังจากมีชื่อเสียงและต้องพบกับเรื่องแปลก ๆ

“พอคนเริ่มรู้จักคุณมากขึ้น พวกเขาจะพยายามเขียนเรื่องของคุณ แปะป้ายให้ว่าคุณเป็นคนแบบไหน ตีความกันเอาเองจากเสื้อที่คุณใส่ หรือครอบครัวที่คุณเติบโตมา หรือไม่ก็ถ้าเนื้อเพลงของคุณมีคำนี้ ๆ ประกอบอยู่แปลว่ามันต้องเกี่ยวกับการเมืองแน่ ๆ ซึ่งความจริงมันไม่จำเป็น”

จริงอยู่ว่า ‘Contra’ คือชื่อและอัลบัมที่บ่งบอกตัวตนและทิศทางของวง แต่ก็ใช่ว่าพวกเขาจะเป็นทุกอย่างแบบที่ทุกคนได้อ่านจากหนังสือหรือมีคนบอกเล่าต่าง ๆ นานา ทว่า ‘Contra’ คือความสนุกครั้งใหม่ ความน่ารักที่ไม่หยุดนิ่ง และดนตรีสร้างสรรค์ที่พาคุณเพลิดเพลินและครอบครองความสุขได้ไม่รู้จบ

เมืองไทยอดใจรอ ‘Contra’ พร้อมอเมริกา 12 มกราคมนี้แน่นอน www.you2play.com/vampireweekend




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket