home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     Jonathan Fritzen live ib bangkok   21 ก.ย. 52    

“Smooth Jazz New Rising Star”

Jonathan Fritzen (โจนาธาน ฟลิตซ์เซ่น) เพลงแนะนำ VIP จากอัลบั้ม VIP

- ศิลปินนักเปียโนชาวสวีเดนในสไตล์ Smooth Jazz ซึ่งเป็นสาขาแจ๊สที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทั่วโลก เกิดในครอบครัวนักดนตรีจนมีความสามารถที่จะเล่นเครื่องดนตรีทั้งกลอง เบส กีตาร์ ฟลุ๊ทและจนถึงการขับร้องเพลง
- สำเร็จการศึกษาจากสถาบันดนตรีแถวหน้าของสแกนดิเนเวีย Royal Academy of Music, Stockholm และได้รับคัดเลือกให้ได้รับทุนในระดับ Master Degree ในสาขา Jazz Study ที่มีน้อยคนจะได้รับเกียรติจากสถาบันแห่งนี้
- เป็นศิลปินที่เป็นมือเปียโนคนแรกของสวีเดนที่ออกอัลบั้มดนตรีในสไตล์ Smooth Jazz และประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในฝั่งอเมริกาและในยุโรป จนอัลบั้มล่าสุด VIP ได้ขึ้นอันดับ 12 ของ Billboard Smooth Jazz Chart ในเดือนนี้ และขึ้นอันดับ3 ในเว็บ SmoothJazz.com เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจนเข้า Top 50 indie chart และได้รับคำชมในเว็บไซต์เพลงแจ๊สทั้งฝั่งยุโรปและอเมริกาจากอัลบั้ม VIP อย่างไม่ขาดสาย
- ถูกยกย่องจากนิตยสารแจ๊สทรงอิทธิพลอย่าง Jazztimes ที่เก่าแก่ของ US ว่า Jonathan ทำสำเร็จที่นำบทเพลงไปประสบความสำเร็จถึงตลาดของอเมริกาที่เป็นตลาดดนตรีแจ๊สที่ใหญ่ที่สุดของโลก และไม่เคยมีดนตรีแจ๊สจากทวีปยุโรปสามารถเข้าสู่ตลาดดังกล่าวได้มากนัก
- มียอดดาวโหลดใน Amazon อันดับต้นๆในสาขา Smooth Jazz เมื่อได้รับวางจำหน่ายครั้งแรกในเว็บณษดังกล่าวเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา


รายการที่มาในไทย
เดินทางมาไทยเพื่อเปิดตัวอัลบั้มล่าสุด VIP พร้อมโชว์ร่วมกับวงอาจารย์ช้างต้น กุญชร ณ อยุธยา ทริโอ ที่ Amarin Plaza ชั้น Ground Floor ใน17:30 วันที่ 24 กันยายน ชมฟรีพร้อมสัมผัสตัวตนใกล้ชิด และลุ้นรับซีดีพร้อมลายเซ็น

ก่อนจะแสดงโชว์ต่อที่เกาะสมุยในรายการ Samui Jazz ชมฟรี(ข้อมูลที่ www.samuijazz.com) ในคืนวันเสาร์ที่ 26 กันยายน ณ สนามบินเกาะสมุยซึ่งเป็นครั้งแรกในไทยที่มีการจัดคอนเสิร์ตแจ๊สที่สนามบินเพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติสัมผัสบรรยากาศแปลกใหม่

นอกจากนี้ Jonathan Fritzen ยังจะเปิดการอบรมถึงกลวิธีการทำดนตรีในแบบ Indie เพื่อเข้าสู่ตลาดโลกให้กับนักเรียนคณะดุริยางคศิลป์ของมหาวิทยาลัยรังสิตในช่วงบ่ายวันที่ 23 กันยายน ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket