home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     อีกหนึ่งตำนานเพลงที่ยิ่งใหญ่ดอกไม้ดนตรี “มาลีฮวนน่า”   3 ก.ย. 52    

อีกหนึ่งตำนานเพลงที่ยิ่งใหญ่ดอกไม้ดนตรี “มาลีฮวนน่า”
กับคอนเสิร์ต “พันธุ์เล-๑๐๐๐โล...พรรลำ”

กลายเป็นอีกหนึ่งตำนานของคอนเสิร์ตในปีนี้ “พันธุ์เล-๑๐๐๐โล...พรรลำ” จากศิลปินบุปผาแห่งเสียงเพลง “มาลีฮวนน่า” ศิลปินจากแดนใต้ ที่ห่างหายจากการเล่นคอนเสิร์ตกว่า 9 ปี กลับมาครั้งนี้ “มาลีฮวนน่า” ไม่ทำให้แฟนเพลงผิดหวังด้วยพลังเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ กลั่นออกมาจากตัวตนของ “ไข่-คฑาวุธ ทองไทย” นักร้องนำของวง ทุกเพลงได้ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างเต็มอิ่ม สมกับที่แฟนๆ “คิดถึง”
ไม่เพียงแค่บทเพลงดีๆ ที่นำมาขับขานเท่านั้น งานนี้ “มาลีฮวนน่า” ชวนครูต้นแบบจากทุกวงการมาเป็นแขกรับเชิญพร้อมขึ้นโชว์ให้แฟนเพลงได้ชมกันอย่างจุใจ ที่แบ่งเป็น 3 ช่วง เริ่มจาก การร่ายบทกวี ในช่วง ๑๐๐๐ โล ที่ได้ครูต้นแบบคนแรก “ศิริวรณ์ แก้วกาญจน์” นักเขียน-กวีชื่อดัง มาขับขานเรื่องราวของมาลีฮวนน่า ตามด้วยครูต้นแบบคนที่ 2 “ฮิเดกิ โมริ” ที่มาเล่นเครื่องดนตรีแอคคอร์เดียน กับเพลง “ลมเพ-ลมพัดและเพลงลัง” ต่อด้วยครูต้นแบบคนที่ 3 “อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี” ที่มาพร้อมเสียงขลุ่ยแสนงดงาม ไพเราะ ในเพลง “แผลเมือง” ต่อด้วยครูต้นแบบที่ 4 “สุนทรี เวชานนท์” ที่มาขับขานร้องเพลง “เรือน้อย และมะเมี้ยะ” ได้อย่างจับใจ ครูต้นแบบคนที่5 “โอฬาร พรหมใจ” กับเพลง “ไอ้ใบ้”
ต่อด้วยช่วง พรรลำ ที่ได้ครูต้นแบบคนที่6 “เรวัติ พันธุ์พิพัฒน์” กวีซีไรต์ ปี 2547 มาขับขานบทกวีได้อย่างงดงาม ตามด้วยครูต้นแบบคนที่ 7 “แอ๊ด คาราบาว” ที่มาร้องประกบคู่ กับ “ไข่ คฑาวุธ” ด้วยเพลงแสงจันทร์ ต่อด้วยครูต้นแบบคนที่ 8 “อารักษ์ อาภากาศ” ที่มาในเพลง “เงาจันทร์ และเพลงแม่นางลูกชาวนา” ก่อนจะตามด้วยครูเพลงคนต่อไป “ไข่-คฑาวุธ” นำเพลงพี่ชายที่แสนดี มาขับขาน งานนี้เราได้เห็นแฟนๆ มาลีฮวนน่าลุกขึ้นเต้นอย่างสนุกสนาน ครูต้นแบบคนที่ 9 “มาโนช พุฒตาล” กับเพลง “อยุธยา” ที่ทั้งร้อง ทั้งพูด เล่นมุกขำขัน ครูต้นแบบคนที่ 10 “หงา คาราวาน” ในเพลง “ดอกไม้ให้คุณ”
สุดท้ายช่วง พันธุ์เล ที่ได้ครูต้นแบบที่11 “อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์” มาขับขานบทกวีอันแสนไพเราะ และต่อด้วยครูต้นแบบที่12 “อ.ยงยุทธ ดำศรี” ในเพลง “กรรณิการ์ และเพลงลูก” สุดท้ายกับครูต้นแบบ “อี๊ด ฟุตบาธ” ที่ครั้งนี้ไม่ได้มาเดี่ยว แต่มาพร้อมลูกสาวแสนสวยถึง 2 คน “ปิ๊ก, เปรียว” กับดีกรีการเล่นดนตรีทั้งเซลโล่และไวโอลิน ถือได้ว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้ “พันธุ์เล-๑๐๐๐โล...พรรลำ” จาก “มาลีฮวนน่า” เต็มอิ่ม ชนิดที่ว่า อิ่มทั้งใจ อิ่มทั้งกาย และอิ่มทั้งความรู้สึก






any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket