home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     เอไอเอสเปิดบริการ อุ่นใจช่วยได้หวังให้บริการเสมือนจริงทั้งสินค้าและบริการหลังการขาย    5 ส.ค. 52    

เอไอเอสเปิดบริการ อุ่นใจช่วยได้หวังให้บริการเสมือนจริงทั้งสินค้าและบริการหลังการขาย เสริมบริการ-ดูแลเข้าถึงฐานลูกค้า 28 ล้านคน พร้อมจับมือ Website Partner เว็บหางาน ธรรมะ นำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์การใช้ชีวิต ผู้บริหารระบุไม่ได้ล็อกเครื่องหมายบวกผ่าน 005 เพราะที่ผ่านมาประชาสัมพันธุ์ให้ลูกค้าทราบแล้ว

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสเปิดบริการอุ่นใจช่วยได้ โลกออนไลน์เพื่อให้บริการเสมือนจริงแก่ลูกค้าบนอินเทอร์เน็ต เนื่องจากที่ผ่านมาการให้บริการสินค้าและบริการของเอไอเอส ลูกค้าจะสามารถรับบริการจากศูนย์บริการลูกค้าและ คอลเซ็นเตอร์ เท่านั้นซึ่งการให้บริการดังกล่าวไม่สามารถให้บริการลูกค้าที่มีอยู่ 28 ล้านคนได้อย่างทั่วถึง ฉะนั้นการเปิดบริการเสมือนจริงผ่านออนไลน์จะเข้ามาเสริมการให้บริการแก่ลูกค้าได้ดีขึ้น โดยปัจจุบันมีปริมาณการใช้โมบายไลฟ์ 4-5 ล้านคน และลูกค้าที่ใช้บริการผ่านเว็บไซต์ของเอไอเอสปัจจุบันมีเกือบ 1 ล้านราย

เอไอเอสเลือกนำร่องด้วย อุ่นใจช่วยได้ เข้ามาเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของลูกค้า บริการใหม่ในการดูแลลูกค้าทุกกลุ่มผ่านเว็บไซต์www.ais.co.th/personalbutler และให้บริการผ่านมือถือเอไอเอส ตลอด 24 ชั่วโมง ต่อยอดจากการดูแลลูกค้าในรูปแบบปกติทั่วไปเช่นเดียวกับการทำงานของ Personal Assistance (PA) ที่ทำให้แก่ลูกค้า Serenade ในปัจจุบัน โดย อุ่นใจ ช่วยได้ จะคอยเป็นผู้ดูแล ผู้ช่วยเหลือผู้ใช้บริการผ่านบริการต่างๆ เช่น การให้คำปรึกษาเรื่องโปรโมชั่น การให้บริการตั้งค่าขอโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมทั้งเป็นผู้ช่วยในการเชื่อมโยงลูกค้ากับการใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆ (Lifestyle) ที่ตรงใจบนโลกอินเทอร์เน็ต เช่น บันเทิง, การศึกษา, สุขภาพ, ท่องเที่ยว และการหางาน

เอไอเอส ร่วมมือกับ Website Partner ที่มีความชำนาญในด้านต่างๆ ที่ลูกค้าต้องการ และนำมาพัฒนาร่วมกันเพิ่มเติม เช่น ไลฟ์สไตล์แบบคนชอบท่องเที่ยว เอไอเอสร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เพียงเข้ามาที่เว็บไซต์ www.ais.co.th/personalbutler แล้วเข้ามาที่ www.Tourismthailand.org หากต้องการฝึกหรือค้นหาคอร์ดกีต้าร์ต้องเข้ามาที่ www.Guitarthai.com หากต้องการหางานหรือต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับการสมัครงาน การสัมภาษณ์ เข้ามาที่ www.ejobeasy.com เป็นต้น โดยปัจจุบันเอไอเอสได้ร่วมมือกับ www.Tourismthailand.org (ท่องเที่ยว), www.GuitarThai.com(บันเทิง-กีตาร์) ,www.Dhamma4u.com(ธรรมะ),www.Taklong.com(ถ่ายภาพ),www.ejobeasy.com (หางาน) , www.cheewajit.com (สุขภาพ) และ www.vcharkarn.com(ติวเตอร์) และเตรียมขยายสู่บริการอื่นๆ ต่อเนื่องอีก

อย่างไรก็ดี การที่ได้คอนเทนต์จากอุตสาหกรรมอื่นอย่างเช่น เพลง ข่าว เว็บไซต์หางาน และข้อมูลท่องเที่ยวเข้ามา จะมีส่วนเข้ามาช่วยให้รายได้จากบริการนอนวอยซ์ของบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้น เพราะลูกค้ามีคอนเทนต์ที่ตรงตามความต้องการให้เลือกบริโภคมากขึ้น โดยรายได้จากนอนวอยซ์ปีนี้เอไอเอสคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 20 %

ผู้บริหารเอไอเอสกล่าวถึงกรณีการปลดล็อกเครื่องหมายบวก เพื่อไม่ให้ลูกค้าเอไอเอสที่กดบวกจากเลขหมายไปต่างประเทศผ่านรหัส 005 นั้นไม่สามารถดำเนินการได้เพราะการตั้งค่าเครื่องหมายบวกที่ชุมสายของเอไอเอสสามารถตั้งค่าได้เบอร์เดียว และการดำเนินการดังกล่าวไม่ถือเป็นการล็อกเครื่องหมายบวก เพราะปัจจุบันลูกค้ารับรู้รหัสโทรต่างประเทศของผู้ประกอบการจึงสามารถเลือกใช้บริการที่ลูกค้าได้ ที่ผ่านมาเอไอเอสมีการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้ารับรู้แล้วว่าเมื่อกดเครื่องหมายบวกผ่านมือถือเอไอเอสจะเป็นการโทรต่างประเทศผ่าน 005





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket