home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “คาราบาว” พ่อครัวใหม่ หน้าเก่า   19 พ.ค. 52    

“คาราบาว” พ่อครัวใหม่ หน้าเก่า
ชวนแฟนเพลงชิมอาหารหูจากเด็ด อัลบั้ม “โฮะ”

ก่อนจะขนเพื่อนพ้องสมาชิกวง “คาราบาว” ขึ้นโชว์คอนเสิร์ตใหญ่ “คาราบาว สามช่า สามัคคี ตอน ลูกทุ่งแฟนเทเชีย” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 พ.ค.นี้ ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี กลุ่มศิลปินเขาควายขวัญใจคนเดิมของคนไทย ก็ได้ฤกษ์ออกอัลบั้มใหม่เอี่ยมอ่องอีกครั้ง
ที่ครั้งนี้กลับมาปฎิบัติตัวเป็นกุ๊กใหญ่ ทำแกงโฮะให้คนไทยได้ชิมกันในรูปแบบของอาหารหูจานพิเศษ โดยยังคงรสชาติที่จัดจ้าน กับสารอาหารที่ครบถ้วนตามไสตล์คาราบาว ก็เลยกลายมาเป็นอัลบั้ม “โฮะ” ที่มี 12 เพลงเด็ดให้ได้ชิมรส ไม่ว่าจะเป็นเพลง “โฮะ” เพลงที่ใช้เป็นชื่ออัลบั้ม เปรียบเทียบกับสภาพบ้านเมืองไทยในตอนนี้ได้อย่างน่าฟัง “เมด อิน ไทยแลนด์’52” ที่คาราบาวจับทำนองเดิมของเพลงเก่า เอามาปรุงใหม่ ให้เข้ากับเรื่องราวของบ้านเมืองในตอนนี้ “เพื่อชีวิตติดล้อ” เพลงพิเศษที่ได้ เสก โลโซ มาร่วมทำอาหารด้วยการแจมกีต้าร์ สร้างสีสันและลีลาใหม่ หรือจะเป็นเพลง “ควายไทย”สูตรอาหารจานอร่อย ที่ ประภาส ชลศรานนท์ ส่งต่อให้คาราบาวเอามาปรุงใหม่ กลายเป็นเพลงสนุกๆ น่ารักๆ แถมเมนูเด็ดจานใหญ่ “ยังมีประเทศไทย” เพลงความมหายดีที่ “แอ๊ด คาราบาว” แต่งขึ้นให้ทุกคนได้ไปคิดถึงประเทศชาติ ที่ทุกวันนี้เต็มไปฝักฝ่าย ต่อสู้ ขัดแย้งกัน จะได้หันมามองกันอีกครั้ง ถึงอนาคิตของบ้านเมืองนอกของคนไทยทุกคน

ทุกเพลงในอัลบั้มยังคงรสชาติที่จัดจ้าน กับสารอาหารที่คบถ้วนตามสไตล์คาราบาว ดังเช่นหัวหน้าพ่อครัว”แอ๊ด คาราบาว” ได้กล่าวไว้ว่า “ฝรั่งมันทำพัง แล้วพูดดังๆ ให้เราได้ยินว่า วิกฤตครั้งนี้เราจะแย่ แต่ความจริงเรายังช่วยตัวเองได้ เพราะเราเป็นประเทศเกษตรฯ แต่เรายังพออยู่พอกินได้ เพราะเราปลูกเองผลิตเอง ใช้จ่ายอย่างปรัชญาพอเพียง หรือจะดูอย่างชาวบ้านเขาทำคือ แกงโฮะ มีอะไรเหลือก็เอามารวมๆ กัน ปะทังชีวิตไปได้ อัลบั้มนี้จึงออกมาเชิงให้กำลังใจ สนุก ไม่มีการเมืองเรื่องน่าเบื่อให้กวนใจ”
อัลบั้ม “โฮะ” มีวางจำหน่ายแล้ว รวมถึงวีซีดีคาราโอเกะ หรือจะดาวน์โหลดเพลงจากอัลบั้ม เพียงโทร * 4947 แล้วโทรออก กด 15




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket