home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     ‘Friendly Fires วางแผนอัลบัมใหม่ไร้พรมแดน’   19 พ.ค. 52    

กลายเป็นน้องใหม่ที่มาแรงจนใครๆ ก็พากันพูดถึงอัลบัมแรกชื่อเดียวกับวงของพวกเขาชนิดไม่ขาดปาก ล่าสุดข้ามไปเปิดทัวร์ที่อเมริกา กระทั่งพี่น้องเมืองแซมตกตะลึงในความสามารถและขอผูกปิ่นโตเป็นแฟนกันยกใหญ่

ระหว่างการสั่งสมความสำเร็จที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สามหนุ่มจากเกาะอังกฤษกลุ่มนี้ก็ทำอัลบัมใหม่ลำดับที่ 2 ประกอบไปด้วย โดยแอบใส่ไอเดียสุดเจ๋งและพิสดารให้ครึกครื้นยิ่งกว่าอัลบัมแรก จากที่โดดเด่นด้วยดนตรีซินธ์ป็อปผสมแดนซ์พังก์และชูเกซ นักร้องนำของวง เอ๊ด แม็กฟาร์เลน เปิดเผยว่า จะผสมดนตรีบราซิลเลียนสไตล์คาร์นิวัลลงไปด้วย

“เป็นพัฒนาการต่อจากซิงเกิล Jump in the Pool ครับ เราจะเติมคาลิปโซและแซมบ้าลงไป ไม่มีกลองจังหวะ 4/4 เป็นแซมบ้ามันส์ๆ ล้วนๆ ของแท้เลย”

หลายครั้งที่พวกเขาหนีบเอาขบวนแดนเซอร์อลังการเหมือนในคาร์นิวัลของบราซิลขึ้นไปส่ายย้ายสะโพกกันสนุกสนานบนเวทีแสดงสด ชนิดที่คนดูขออังกอร์ไม่รู้จักจบจักสิ้น

ว่าแต่... ได้แรงบันดาลใจมาจากไหนกันเล่า

“อาศัยทดลองจากสิ่งที่เราชอบแล้วก็อยากทำนั่นละครับ เราชอบอะไร ก็ลงมือทำ ทดลองในสิ่งนั้น และก็อยากให้แตกต่างออกไปจากสไตล์ดิสโก้ในอัลบัมแรกด้วย”

เข้าข่ายอัจฉริยะอีกวงที่ไม่ย่ำอยู่กับที่ ไม่ยึดติดกับความสำเร็จเดิมๆ และพร้อมมุ่งหน้าสร้างสรรค์สิ่งใหม่เสมอ

ใครยังไม่เคยรู้จักพวกเขา รีบหาอัลบัม Friendly Fires มาฟังกันเสียแต่เนิ่นๆ ก่อนที่งานดีๆ จะหาฟังได้ยากขึ้นทุกวันๆ นะจ๊ะ

www.you2play.com/friendlyfires




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket