home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “เอช.เอ็ม.บลูส์ คาราโอเกะ” หวังสร้างพลังสามัคคี ให้คนไทยรักชาติ    6 ก.พ. 52    

”ปุ้ม” พงษ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เผยถึงความพิเศษของอัลบั้มชุด “เอช.เอ็ม.บลูส์ คาราโอเกะ รวมเพลงพระราชนิพนธ์ฉบับสมบูรณ์-ปกสีชมพู” ซึ่งเป็นอัลบั้มล่าสุดจาก โครงการ H.M.BLUES โดย บริษัท แพลลตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ดิสทริบิวชั่น จำกัด

“อัลบั้ม เอช.เอ็ม.บลูส์ คาราโอเกะ นี้เราได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เชิญเพลงพระราชนิพนธ์ทั้ง 71 บทเพลง มาทำใหม่ในรูปแบบบทเพลงพระราชนิพนธ์ประกอบคำบรรยายเนื้อร้อง ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยความคาดหวังของเราก็ยังเป็นในเรื่องของการที่อยากจะให้คนไทยรู้จักเพลงพระราชนิพนธ์ ได้ร้องเพลงพระราชนิพนธ์อย่างถูกต้อง และปลุกใจเพื่อสร้างบรรยากาศให้คนไทยรักชาติบ้านเมือง ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของเราชาวไทยที่จะต้องช่วยกันทำนุ บำรุง รักษา ไม่ให้สูญหาย ซึ่งจริงๆแล้วบทเพลงพระราชนิพนธ์ แต่ละเพลงนั้น ล้วนแสดงออกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีต่อพสกนิกทุกหมู่เหล่าโดยทั่วหน้า เช่น เพลงใกล้รุ่ง บรรเลงเป็นปฐมฤกษ์ในงานของสมาคมเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทย เพลงยามเย็นพระราชทานแก่สมาคมปราบวัณโรค เพื่อนำออกแสดงเก็บเงินบำรุงการกุศล เพลงยิ้มสู้ พระราชทานแก่โรงเรียนสอนคนตาบอด เพลงลมหนาว พระราชทานในงานประจำปีของสมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษในพระบรมราชูปถัมภ์ เพลงพรปีใหม่ พระราชทานแก่พสกนิกรเนื่องในวันปีโหม่ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งทรงเห็นว่า ดนตรีนอกจากจะให้ความบันเทิงแล้ว ควรจะเป็นสื่อสร้างสรรค์ชักนำให้คนเป็นคนดีของประเทศชาติและสังคม ดังพระราชดำรัสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานแก่คณะกรรมการสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ณ ศาลาดุสิดาลัย เมื่อวันที่ ๑๖ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๒๔ มีความตอนหนึ่งว่า “การดนตรีจึงมีความหมายสำคัญสำหรับประเทศชาติสำหรับสังคม ถ้าทำดีๆ ก็ทำให้คนเขามีกำลังใจจะปฏิบัติงานการ ก็เป็นหน้าที่ส่วนหนึ่งที่ให้ความบันเทิง ทำให้คนที่กำลังท้อใจมีกำลังใจขึ้นมาได้ คือเร้าใจได้ คนกำลังไปทางหนึ่งทางที่ไม่ถูกต้อง ก็อาจจะดึงกลับให้มาในทางที่ถูกต้องได้”

ซึ่งจากการสำรวจของ เอแบคโพล ในหัวข้อ บทเพลงพระราชนิพนธ์ในความทรงจำและความปลื้มปิติของคนไทย กับความรักความสามัคคีของคนในชาติ เมื่อต้นเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นสิ่งที่น่ายินดีเพราะได้พบว่าร้อยละ 84.4 เคยฟังบทเพลงพระราชนิพนธ์

สำหรับผู้ที่สนใจอัลบั้มชุด “เอช.เอ็ม.บลูส์ คาราโอเกะ รวมเพลงพระราชนิพนธ์ฉบับสมบูรณ์-ปกสีชมพู” สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ร้าน บีทูเอส, ร้าน สะดวกซื้อ 7-11, ร้าน อิมแมจิน โลตัสทุกสาขา และ ร้านซีดีชั้นนำทั่วประเทศ ด่วนเพราะสินค้ามีจำนวนจำกัด!!! โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.hmblues.net ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจะทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัย






any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket