home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “ชะเอม” เอาใจคนไร้คู่ฤดูเหงา    24 ธ.ค. 51    

“ชะเอม” เอาใจคนไร้คู่ฤดูเหงา
ส่งเพลง “โสดหน้าหนาว” สะกิดต่อมคนโสด

เป็นเพลงใหม่ตามคลื่นวิทยุที่กำลังโดนใจคนโสดในช่วงอากาศหนาวๆ อยู่ในตอนนี้ กับเพลงสไตล์อะคูสติก บอสซ่าโนว่า พ็อพ “โสดหน้าหนาว” จากศิลปินคู่ดูโอน้องใหม่ของวงการเพลง “ชะเอม” กับเนื้อหาสะกิดต่อมคนโสดในช่วงฤดูหนาวแบบนี้ ซึ่งหนึ่งในสมาชิกของวงชะเอมพูดถึงที่มาของเพลง”โสดหน้าหนาว” ที่ไปโดนใจคนเหงาช่วงหนาวนี้ให้ฟังว่า

“เราเป็นวงน้องใหม่ ชื่อวงชะเอม รวมตัวกันมาได้หลายปีแล้วครับ และเพิ่งส่งซิงเกิ้ลแรกเปิดตัวไปชื่อเพลง โสดหน้าหนาว ไปตามรายการวิทยุ ซึ่งคิดว่าน่าจะเหมาะกับคนโสดที่กำลังเหงาอยู่ในช่วงฤดูหนาวนี้ เราแต่งเพลงและเล่นดนตรีกันเอง เพลงโสดหน้าหนาวได้ที่มาคือตอนที่เรากำลังอยู่ที่ริมทะเลในช่วงหน้าหนาวปีก่อนๆ แล้วมีคนบอกว่าช่วงหน้าหนาว คนโสดจะเหงามากกว่าคนอื่น ซึ่งตอนนั้นเราก็กำลังโสดพอดีและก็รู้สึกว่าเออ...ใช่เลย เหมือนที่เค้าบอกก็เลยเอามาเป็นไอเดียในการแต่งเพลงนี้ครับ เราแต่งเนื้อได้ก่อนเมโลดี้ครับ วิธีการแต่งเอาวิธีคิดมาจากงานแจ๊ส คือเอาคำประโยคเดิมมาซ้ำๆ กัน เป็นอีกสไตล์การแต่งเพลงที่พวกเราชอบ และคิดว่าแปลกใหม่ดี คิดว่าเพลงนี้คงถูกใจคนโสดที่เคยมีความรักแน่นอน คนที่เป็นโสดคงต้องมีสักหนาวที่ไม่มีแฟนกันบ้างละครับ คิดว่าใครที่ได้ฟังเพลงโสดหน้าหนาวในช่วงหนาวนี้คงชอบกันครับ ยังไงฝากเพลงโสดหน้าหนาวของพวกเราวงชะเอมกันด้วยครับ”

ติดตามฟังเพลง “โสดหน้าหนาว” จากวงน้องใหม่สไตล์อะคูสติก บอสซ่าโนว่า “ชะเอม” กันได้ตามรายการวิทยุทั่วประเทศ





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket