home register login webboard classified artist review article member


24397

  General :     กลองชุด Pearl รุ่น Vision   18 พ.ค. 51    


จากการค้นคว้าและวิจัยในเรื่องเสียงกว่า 60 ปีของ Pearl

พบว่า การออกแบบชิ้นไม้ที่ใช้ทำตัวกลองเป็นปัจจัยหลักที่มีอิทธิพลต่อคุณลักษณะโดยรวมของเสียงของกลอง กลองรุ่น Vision ได้นำข้อเท็จจริงในเรื่องนี้มาใช้อย่าง ทำให้เกิดความถี่ของเสียงที่ปราณีต ใกล้เคียงอย่างมากกับกลองชุด Reference ตัวกลองได้แบ่งความหนาออกเป็นชั้น ๆ โดยมี 6 ชั้นสำหรับกลองทอมและ 8 ชั้นสำหรับกลองเบสและกลองฟลอร์ทอม เพื่อรักษาสัดส่วนที่เหมาะสมระหว่างขนาดของแต่ละส่วนกับเส้นผ่าศูนย์กลาง และจะทำให้อุปกรณ์สร้างเสียงที่มีความ “สมดุลย์” ด้วยกลองชุด Pearl รุ่น Vision ได้ใช้หลักการโครงสร้าง 6/8 โดยเป็นการคิดค้นเรื่องเสียงที่เกิดขึ้นเพื่อมือกลองรุ่นใหม่

มุมมองในเรื่อง 6/8
หลักการพื้นฐานที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จระดับชนะเลิศคือการใส่ใจในทุกๆ องค์ประกอบของตัวอุปกรณ์เพื่อให้ตอบรับกับทุกช่วงของความถี่ได้อย่างมั่นใจ ความสำเร็จนี้ได้มาจากการคัดเลือกไม้คุณภาพเยี่ยมมาเป็นส่วนประกอบ และพิจารณาความหนาของตัวกลองโดยมีหลักการจากชนิดและจำนวนชิ้นไม้ จิตวิญญาณแห่งนวัตนกรรมนี้ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อนักดนตรีรุ่นใหม่ผ่านกลองชุด Vision กลองชุด Vision สามารถสรรสร้างความล้ำหน้าทางเสียงผ่านการประกอบชิ้นไม้อย่างมีหลักการด้วยไม้คุณภาพเยี่ยมเพื่อให้องค์ประกอบทุกส่วนสามารถสนองตอบต่อทุกความถี่ได้อย่างดีที่สุด และเนื่องจากกลองเพิร์ลทุกตัวถูกขึ้นรูปผ่านกระบวนการ SST ที่ได้รับการยอมรับอย่างยาวนาน การใช้ AcoustiGlue ที่เป็นลิขสิทธิ์ของเรา รวมถึงการใช้แรงกดดันมากกว่า 1000 PSI จากเครื่องดันไฮดรอลิกส์ เพื่อสรรสร้างพื้นที่เก็บอากาศที่ดีที่สุด

ลักษณะเด่น:

• เทคโนโลยี SST เหนือระดับ แบบฉบับเฉพาะของ Pearl
• ตัวกลองทำจากไม้ 6 ชั้นสำหรับกลองทอม และ 8 ชั้นสำหรับกลองฟลอร์ทอมและกลองเบส
• ระบบยูนิล็อกใหม่ล่าสุดของกลองทอมที่สามารถปรับระดับได้อย่างอิสระ
• ระบบ Mounting ใหม่ล่าสุด I.S.S. ของกลองทอม
• ห่วง Bridge Type แขนจับสำหรับกลองทอมและขาตั้ง ที่ออกแบบใหม่ล่าสุด
• เดือยและมือจับกลองเบสออกแบบใหม่ล่าสุด
• ระบบขาตั้ง Air Suspension สำหรับกลองฟลอร์ทอม
• หนังกลองใหญ่ ProTone Perimeter EQ
• หนังกลองบนของกลองทอม ProTone หนาสองชั้น
• กล้องสะแนร์เหล็กกล้า SensiTone ที่มีตัวกรองระบบ SR-900 Duo-Motion
• กระเดื่องและอุปกรณ์ รุ่น 900 ออกแบบใหม่ล่าสุด
• ระบบ Uni-Lock ของตัวพลิกฉาบ
• ขาตั้ง SureStrut

อุปกรณ์ใหม่สำหรับรุ่น 900

อุปกรณ์สำหรับ Vision 900 คือการผสมผสานกันระหว่างความทนทานต่อการใช้งานอย่างสมบุกสมบันและการออกแบบให้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยอุปกรณ์ดีเยี่ยมระดับมืออาชีพของเรา คุณสามารถวางใจได้กับที่ขาตั้งยางและ Sure Struts ที่วางขนานกันเพื่อต้านทานแรงบิดจากด้านข้าง ช่วยป้องกันการเกิดเสียงลั่นและการเสียสมดุลย์

กระเดื่อง รุ่น P-900

กระเดื่องถูกออกแบบอย่างเหมาะเจาะอย่างมีสไตล์โดยผู้ผลิต Eliminator ที่ได้รับรางวัล ส่วนประกอบทำจากอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาแต่ทนน้ำหนักได้ดีแต่ไวต่อการสัมผัสอย่างยิ่ง ที่ตีแบบคู่เพื่อทางเลือกในการตีได้สองแบบ ฐานทำด้วยเหล็กกล้าแข็งแรงในกรณีที่วางบนพื้นหินแข็ง



SST (Superior Shell Technology)

ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิตตัวกลอง Pearl ใช้เทคนิคที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะเพื่อให้ได้ความจุของห้องอากาศสูงสุด เริ่มจากการคัดเลือกไม้ที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัวในด้านเสียง เลื่อยให้ได้ความหนาตามที่ต้องการอย่างแม่นยำประกอบกันด้วยข้อต่อแบบบังใบเพื่อการเชื่อมต่อกันอย่างแนบสนิท จากนั้นชิ้นไม้ก็จะทำให้ชุ่มไปด้วย “AcoustiGlue” ที่เป็นลิขสิทธิ์ของ Pearl โดยจะแทรกซึมไปทุกรูเล็ก ๆ ในเนื้อไม้ แล้วก็จะผึ่งให้แห้วเพื่อคงคุณลักษณะยืดหยุ่นของไม้ไว้ได้เช่นเดิม จากนั้นก็จะเอาเข้าเครื่องขึ้นรูปกลองพร้อมกับอบร้อนในเวลาเดียวกัน โดยใช้เครื่องอัดไฮโดรลิกขนาด 1,000 PSI ส่งแรงกระทำต่อผนังกลองด้วย ผลลัพธ์ที่ได้คือจะได้กลองที่มีคุณสมบัติดีเยี่ยม ที่ให้โทนเสียงที่ไพเราะ ก้องกังวาน และมีความแข็งแรงทนทาน

การประสานกันแบบบังใบ (Scarf joint)

โดยเริ่มต้นจากการคัดเลือกไม้โดยพิจารณาคุณสมบัติเฉพาะตัวด้านเสียง ด้านความสวยงาม และปริมาณความชื้นที่เหมาะสม โดยจะถูกเลื่อยออกเป็นแผ่น ๆ ด้วยความหนาตามความหนาที่แน่นอน และเข้าประสานกันแบบบังใบ (Scarf joint) จากนั้นตัดส่วนปลายออกและทิ้งให้มีส่วนที่ทับซ้อนกันและเชื่อมกัน โดยให้พื้นที่ผิวส่วนที่สัมผัสมากกว่า 800% เทียบกับการประสานแบบชนทั่วไป ซึ่งการทำเช่นนี้จะสร้างความแข็งแรงได้อย่างมากและไม่สามารถแยกจากกันได้ง่าย ในขณะเดียวกันก็ลดการเกิดช่องว่างอากาศที่จะมีผลรบกวนการสั่งสะเทือน ดังนั้นตัวกลองจึงสามารถสั่นสะเทือนได้สม่ำเสมอทั่วกันและทำให้เกิดเสียงสะท้อนที่ดี บริษัทอื่นใช้ข้อต่อแบบชนที่ขอบทั้งสองข้างชนต่อกันเป็นตะเข็บอย่างง่าย ๆ ซึ่งวิธีดังกล่าวจะได้ผลถ้าปลายทั้งสองต่อกันอย่างสนิทแนบพอดี แต่โดยมากมักจะไม่เป็นอย่างนั้นและมีระยะห่างเกิดขึ้น อากาศจะสามารถเข้าไปแทรกตัวอยู่ในช่องว่างนั้นและกลายเป็นฉนวนที่จะหยุดเสียงได้เป็นอย่างดี ตัวอย่างเช่น สตูดิโอบันทึกเสียงถูกกั้นไว้หนึ่งห้องในห้อง ๆ เดิมที่มีอยู่ ซึ่งมีอากาศกั้นระหว่างห้องทั้งสองไม่ให้รบกวนซึ่งกันและกันในระหว่างบันทึกเสียง ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับสตูดิโอแต่ไม่ใช่สำหรับกลอง เนื่องจากนักกลองต้องการกลองที่สามารถสั่นสะเทือนได้อย่างอิสระและสม่ำเสมอกันโดยปราศจากช่องว่างอากาศที่จะคอยขัดขวางการสั่นสะเทือน

ด้วยระบบ S.S.T. การใช้ข้อต่อแบบบังใบ (Scarf joint) ของ Pearl ทำให้มั่นใจว่าไม่มีระยะห่าง ไม่มีช่องอากาศ ดังนั้นกลองจะสามารถสั่นได้อย่างเต็มที่และสม่ำเสมอกันและก่อให้เกิดเสียงก้องกังวานที่สมบูรณ์แบบ

“AcoustiGlue”ลิขสิทธิ์ของ Pearl

แผ่นไม้นั้นจะถูกเคลือบด้วย “AcoustiGlue” ที่เป็นตัวประสานที่คิดค้นภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Pearl ตัวประสานทำให้ตัวกลองมีความแข็งแรงและมีความหนาแน่นเท่ากันแม้ว่าไม้จะถูกทำให้โค้งงอ ส่งผลให้ตัวกลองมีคุณสมบัติราวกับว่าถูกทำมาจากแผ่นไม้ที่มีความหนาสม่ำเสมอตลอดทั้งแผ่น ซึ่งทำให้เกิดโทนเสียงที่ดีและมีความกังวานที่เหมาะสม แผ่นไม้ถูกขึ้นรูปเป็นตัวกลองด้วยแม่แบบไฮดรอลิก ระหว่างที่มีการขึ้นรูปจะมีการอบด้วยความร้อนและใช้กาวเข้าไปประสานในรูเนื้อไม้เพื่อให้มั่นใจว่าเกิดการยึดเกาะอย่างสมบูรณ์แบบ จากนั้นก็จะมีความดันขนาด 1000 PSI เข้าไปกระทำตลอดทั้งชิ้นไม้เพื่อให้เกิดคุณลักษณะที่ดีที่สุดของกลอง ซึ่งไม่มีระบบอื่นใดที่จะผสมผสานทั้งการใช้ความร้อนและความดันเพื่อให้เกิดตัวกลองที่มีคุณสมบัติดีเช่นนี้ ทั้งยังมีคุณสมบัติด้านความแข็งแรงและให้โทนเสียงที่ดี จากนั้นเราก็จะได้ห้องเก็บอากาศที่สมบูรณ์ ไร้รอยต่อออกมา จากนั้นตัวกลองก็จะถูกตัดขอบทั้งหัวและท้ายให้เท่ากัน เพื่อให้เสียงที่ได้สม่ำเสมอและสามารถปิดด้านบนได้สนิท

Bearing Edges

ลำดับต่อไป จะเกี่ยวกับการทำ Bearing Edge ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญในกระบวนการทำตัวกลองและเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของกลองด้วย โดยมาตรฐานปกติ Bearing Edge จะทำมุม 45 องศา กับแนวเส้นผ่าศูนย์กลางภายของกลอง และตัดเอียงย้อนกลับทำมุม 45 องศาถึงความหนาชั้นที่สองจากผิวด้านนอกสุดของตัวกลอง การทำเช่นนั้นเป็นการสร้างพื้นที่สมผัสที่เหมาะสม ที่จะทำให้เกิดความสมดุลย์ระหว่างแรงตีและแรงสั่นสะเทือน กลองมาตรฐานของเราจะลบขอบไว้ที่ 45 องศา สำหรับกลองทอมขนาด 8” และ 13” และจะลบขอบแบบสำหรับกลองขนาด 14” ขึ้นไปเพื่อให้เกิดการสัมผัสระหว่างส่วนบนและตัวกลองได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เกิดแรงสั่นสะเทือนและความก้องกังวานได้ดีที่สุด

การตกแต่งที่สวยงาม

ท้ายสุด ตราของ Pearl ก็จะถูกประทับลงบนกลองที่ทำเสร็จแล้ว โดยขั้นตอนการตกแต่งของเพิร์ลนั้นคำนึงถึงความสวยงามและความคงทน ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Masterworks ที่ปรับแต่งและออกแบบตามที่คุณต้องการ หรือจะเป็นรุ่น Reference และ Master Premium ที่มี 31 ขั้นตอนเพื่อความเงางามเป็นพิเศษ กลองของคุณยังคงสวยงามเหมือนเสียงของมัน แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานหลายปี


ด้วยเทคโนโลยีที่เหนือชั้นของ Pearl ทำคุณมั่นใจว่าเราผลิตกลองที่ดีเยี่ยมตลอดทุกเวลา

• ไม่มีการเหลื่อมกันของรอยต่อ เพราะใช้การประสานกันแบบบังใบ(Scarf joint) ที่ไร้รอยเชื่อมต่อแต่ประสานกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อกลองคุณภาพเสียงก้องกังวานสม่ำเสมอ
• ลิขสิทธ์ของเรา “AcoustiGlue” ที่แทรกซึมเข้าไปในเนื้อไม้และสร้างความแข็งแรงให้กับเนื้อไม้ได้อย่างสม่ำเสมอเท่ากัน
• การเชื่อมต่อแบบบังใบที่ซ้อนกันอย่างระมัดระวังอยู่บนแม่แบบขึ้นรูปที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ
• ภายใต้ความร้อนสูงและแรงกดดันมากกว่า 1,000 PSI พร้อม ๆ กันที่ทำบนผนังตัวกลองในระหว่างการขึ้นรูป
• พื้นที่เก็บอากาศที่ไร้ช่องว่างอย่างสมบูรณ์แบบ
• ตัวกลองจะถูกตัดที่ส่วนปลายบนและล่างให้ได้ระดับ เพื่อให้มั่นใจว่าเสียงที่ได้จะมีความสม่ำเสมอและสามารถปิดด้านบนได้อย่างสนิท
• ด้วย Bearing Edge แบบฉพาะของเราที่ทำมุม 45 องศากับทั้งด้านนอกและด้านใน ถูกใส่เข้าจากด้านนอก เพื่อให้เกิดการสัมผันได้ดีที่สุดกับส่วนหน้ากลองที่แบนราบ
• Pearl ใช้วิธีตกแต่งด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งประกอบด้วยการเคลือบด้วยสารยูรีเทนหลายชั้นและการขัดเงา เพื่อความงดงามประดุจงานศิลปะอย่างแท้จริง

Pearl ขอนำเสนอกลองชุด Forum FZ
Click Here
แนวความคิด (The concept)
Click Here
SST (Superior Shell Technology)
Click Here
กลองชุด Pearl รุ่น Vision
Click Here
ประวัติความเป็นมาของกลอง Pearl
Click Here
อ่านทั้งหมด Click ที่นี่

any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket